Võ sư Tuấn “hạc” tiết lộ về lần đánh bại Flores hồi năm 2009

Trước việc Flores quay trở lại Việt Nam để tái đấu, Tuấn “hạc” đã tiết lộ rằng vào thời điểm năm 2009, trình độ của Flores không có gì đặc biệt.

Vào năm 2017, võ sư Vịnh Xuân Nam Anh Pierre Francois Flores đã gây náo loạn làng võ Việt khi sang Việt Nam với mục đích thách đấu và vạch trần bộ mặt của Chưởng môn Nam Huỳnh Đạo, Huỳnh Tuấn Kiệt nhưng đã không được Nam Huỳnh Đạo tiếp đón. Thay vào đó ông đã thách đấu và dễ dàng hạ gục võ sư karate Đoàn Bảo Châu và võ sư Vịnh Xuân Trần Lê Hoài Linh.

Trở lại Việt Nam lần này với mong muốn đòi lại món nợ đã để thua Tuấn hạc vào năm 2009. Flores đã chủ động nhờ đại sư huynh là võ sư Nam Anh Tuấn liên hệ Tuấn “hạc” để yêu cầu một trận tái đấu. Tuy nhiên, trận đấu này đã không diễn ra trong thời gian Flores lưu trú tại Hà Nội.

Tuấn “hạc” cho biết: “Tôi đã từng thắng ông ấy nên không có lý do gì để tôi phải đi thách đấu. Còn nếu ông ấy muốn đấu thì phải đàng hoàng, để khi có thua thì cũng không thể đổ lỗi cho say cafe.”

Bên cạnh đó, Tuấn “hạc” còn tiết lộ về trận đấu hồi năm 2009: “Thời điểm đó, tôi chỉ nặng 68 kg, chiều cao 1m78, thấp hơn Flores và đang gặp chấn thương chân. Thể lực của tôi cũng không bằng vì người nước ngoài thường có thể lực rất tốt. Nhưng các biểu hiện về võ thuật của ông Flores khiến tôi hơi ngạc nhiên, sao một người như vậy mà đi ra nước ngoài thách đấu.

Những đòn thế của Flores chưa tới, chưa thể hiện sức mạnh, thậm chí động tác khi ấy của Flores còn khác xa với môn phái mà chính Flores đang theo đuổi là môn phái Vĩnh Xuân. Kungfu của Flores không cao. Tuy nhiên, Flores chịu đòn khá tốt.”

Theo thông tin mới nhất, trong cuộc trả lời phỏng vấn với vnexpress, Tuấn “hạc” cho biết sẵn sàng đứng ra xin giấy phép cho trận tái đấu: “Nếu là giao lưu võ thuật thì khác, gặp nhau lúc nào cũng được. Còn thách đấu mang tính chất khác, có thắng có thua.  Flores nói không xin được giấy phép để đấu. Tôi nói luôn nếu cậu ấy nhất quyết muốn, tôi sẽ đứng ra xin giấy phép. Tôi là người Việt Nam, sống và làm việc tuân thủ theo pháp luật, không thể đấu “chui”.

Tuấn “hạc” khẳng định rằng anh đã không hoạt động trong lĩnh vực võ thuật từ lâu nhưng bất cứ lúc nào cũng đủ sức tiếp Flores.

Anh Thư (T.H)