Vượt qua H’Hen Niê, võ sĩ đai đen đăng quang Hoa hậu Hoàn Vũ 2018

Catriona Gray (Philippines) đã xuất sắc vượt qua nhiều đại diện nhan sắc khác, trong đó có H’Hen Niê (Việt Nam) để đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2018. Ít người biết, người đẹp Philippines là một võ sĩ đai đen của môn võ Choi Kwang Do.

Trong chung kết Miss Universe 2018 vừa qua, đại diện Philippines – Catriona Gray đã chính thức đăng quang ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ, còn đại diện Việt Nam – H’Hen Niê dừng chân tại Top 5. Người đẹp Philippines chiến thắng một cách thuyết phục sau các phần thi và cả hành trình. Cô luôn được đánh giá cao từ đầu. Missosology trong phần dự đoán trước chung kết cho rằng Catriona hoàn hảo với chiếc vương miện.

Catriona Elisa Magnayon Gray sinh ngày 6/1/1994 tại Queensland, Australia, trong gia đình có bố người Australia, mẹ Philippines. Từ nhỏ, cô đã tham gia các hoạt động nghệ thuật như diễn kịch, múa, hát… Người đẹp cao 1,78 m từng là ứng viên hàng đầu cho ngôi Hoa hậu Thế giới 2016 nhưng cuối cùng chỉ vào Top 5. Năm nay, cô một lần nữa thử sức với Miss Universe và luôn được đánh giá cao ở mọi hoạt động, thu hút báo chí và người hâm mộ.

Không chỉ sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp, Catriona Gray còn từng tốt nghiệp Đại học Âm nhạc Berklee ở Boston với tấm bằng Thạc sĩ ngành nhạc lý. Và trước đó, ngay từ khi còn là học sinh, Catriona đã làm ca sĩ chính trong ban nhạc jazz của trường trung học. Ngoài ra, ít người biết người đẹp Philippines cũng là một võ sĩ khi cô có cả đai đen môn võ Choi Kwang-Do. Choi Kwang Do là môn võ đề cao sự mềm mại và linh hoạt khác với vẻ mạnh mẽ và cứng cáp của các môn võ khác. Choi Kwang do dựa nhiều trên các động tác yoga để tạo sự uyển chuyển cho mình.

Trong các cuộc thi sắc đẹp, Catriona Gray cũng đã được đội 3 vương miện trong sự nghiệp là Hoa hậu Thế giới Philippines, Hoa hậu Hoàn vũ Philippines và mới nhất là Hoa hậu Hoàn vũ.

Trong khi đó, đại diện của Việt Nam tham dự Hoa hậu Hoàn Vũ 2018 là H’Hen Niê dừng chân ở top 5. Đây là thành tích cao nhất của nhan sắc Việt ở Hoa hậu Hoàn Vũ – cuộc thi được khán giả và giới chuyên môn đánh giá là một trong bốn sự kiện nhan sắc lớn nhất thế giới.

Hoài Phương