Hai chị em nhà võ cùng chinh phục ngôi vương Let’s Viet 2014

Những ai theo dõi giải đấu “Võ cổ truyền các vận động viên xuất sắc toàn quốc tranh đai Let’s Viet  lần II – 2014” sẽ rất ấn tượng bởi hai nữ võ sĩ Nguyễn Thị Tuyết Mai và Nguyễn Thị Tuyết Dung. Thú vị hơn là hai nữ võ sĩ này chính là hai chị em ruột chỉ cách nhau có một tuổi, đến từ An Giang, cùng đam mê võ thuật, cùng nhau chinh phục đai vàng trong võ thuật.  

Nguyễn Thị Tuyết Mai, là một nữ võ sĩ có “máu mặt”  tại đấu trường kick-boxing Đông Nam Á, Nguyễn Thị Tuyết Mai gần như là một tượng đài khó có thể hạ gục  ở hạng cân 54 kg. Tiếp bước thành công của chị gái, 6 tháng nay  cô em gái Nguyễn Thị Tuyết Dung đã bước đầu khẳng định vị trí của mình. Cả Mai và Dung vừa có mặt trong trận chung kết võ cổ truyền hạng cân 51 kg tại Giải Võ thuật cổ truyền, Boxing các VĐV xuất sắc toàn quốc tranh đai Let’s Viet lần II – 2014 diễn ra ở TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Cả hai chị em đã cùng vượt qua các đối thủ nặng ký để giành lấy ngôi vương trong mùa giải lần này.

Võ sĩ Nguyễn Thị Tuyết Dung
Võ sĩ Nguyễn Thị Tuyết Dung

Tuyết Dung dù là em nhưng có bảng thành tích không kém gì chị gái của mình. Dung sinh năm 1990 tập võ được 8 năm, năm 2009 Tuyết Dung giành HCĐ Đại hội võ thuật Châu Á tại Thái Lan, HCB Seagames Muay tại Lào. Đến năm 2012, Dung thành công rực rỡ khi đoạt  HCV Châu Á tại Ấn Độ. Năm 2013 cô giành HCV Đại hội võ thuật Châu Á tại Hàn Quốc.

vo si nguyen thi tuyet mai
Võ sĩ Nguyễn Thị Tuyết Mai

 Với người chị Tuyết Mai, nhận thấy được tố chất của mình ở bộ kick-boxing và Muay nên Tuyết Mai đã chuyển hướng tập luyện để rồi tiếp tục thành công. Cô giành HCV kick-boxing tại Đại hội Thể thao và Võ thuật châu Á trong nhà năm 2013 (AIMAG 4). Tiếp đó, vào tháng 10-2013, cô đoạt HCB kick-boxing ở Đại hội Thể thao Võ thuật thế giới (Combat Games 2013) tranh tài tại Nga.

3

Sau giải đấu tranh đai vô địch Let’s Việt, niềm vinh quang đã đến với 2 chị em.Với niềm đam mê võ thuật, cùng sự nỗ lực tập luyện  và thi đấu,  Nguyễn Thị Tuyết Mai đã giành chức quán quân ở hạng cân 54 kg, Nguyễn Thị Tuyết Dung giành đai vô địch ở hạng cân 51 kg.

Hai chi em chinh phuc dai vo dich
Hai chị em chinh phục đai vô địch

Danh Trung