Nguyễn Hoàng Ngân có thể sẽ bỏ World Games 2017

Dù từng đem về HCV và HCB Karate tại World Games 2009 và 2013 nhưng có thể cô gái vàng của Karate Việt Nam Nguyễn Hoàng Ngân sẽ không góp mặt tại kỳ Đại hội thể thao thế giới lần này vì nhiều lý do.

Nguyễn Hoàng Ngân và Rika Usami – ai xứng danh “nữ hoàng Kata”?

Võ sĩ Nguyễn Hoàng Ngân: Học hỏi từ đối thủ

World Games (Đại hội thể thao Thế giới) được tổ chức 4 năm một lần kể từ năm 1981 nhằm tạo sân chơi cho các môn thể thao không nằm trong hệ thống thi đấu của Olympic (dù sự kiện này cũng được Ủy ban Olympic Thế giới công nhận và hỗ trợ). Ngày 20-30/7 sắp tới đây, World Games lần thứ 10 sẽ được tổ chức tại Thành phố Wroclaw (Ba Lan).

Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự World Games lần đầu vào năm 2009 tại Cao Hùng (Đài Loan) và ngay lập tức giành được nhiều thành tích, trong đó có tấm HCV quyền Karate của Nguyễn Hoàng Ngân, và đó cũng là… tấm huy chương duy nhất của mùa giải. Tại World Games 9 (năm 2013), Nguyễn Hoàng Ngân cũng lại là người đóng góp huy chương (1HCB) cho đoàn Việt Nam, bên cạnh tấm HCV của đội tuyển Aerobic.

Dẫu cực kỳ “có duyên” và hoàn toàn có hy vọng đoạt được thành tích tại giải đấu này, song Nguyễn Hoàng Ngân có thể sẽ bỏ World Games 10 vì nhiều lý do.

Trước hết, chỉ còn 18 ngày nữa đến thời hạn khai mạc giải nhưng BTC World Games vẫn chưa chuẩn bị xong các thông tin cần thiết, thậm chí chưa công bố slogan và linh vật giải đấu. Với sự chuẩn bị vội vã như vậy, việc chuẩn bị thủ tục để các VĐV tham gia giải là rất khó khăn.

Nguyễn Hoàng Ngân – VĐV cực kỳ có duyên với World Games.

Thời điểm diễn ra World Games cũng chỉ cách SEA Games 29 đúng một tháng nên nhiều khả năng các đội tuyển thể thao (trong đó có Karate) sẽ không mấy mặn mà với giải đấu này. Ngoài ra, Ủy ban Olympic cũng đã xác nhận Karate sẽ là môn tham dự Olympic 2020 tại Nhật Bản, vậy nên Nguyễn Hoàng Ngân càng phải phân vân lựa chọn bỏ World Games lần này để tập trung vào các mục tiêu lớn hơn.

Phạm Vũ