10 thói quen cho khởi đầu thuận lợi trong năm 2019

(VoThuat.vn) – Khởi đầu của một năm mới là lúc thích hợp để phản ánh về định hướng cuộc đời bạn. Đây cũng là lúc để tôn vinh những điều tích cực bạn đã đạt được cho tới lúc này.

Những thói quen mà chúng ta hình thành và nuôi dưỡng thường đóng một vai trò rất quan trọng khi xét tới sự thành công của mình. Những người có những thói quen tích cực luôn có tỷ lệ thành đạt cao hơn.

Sau đây là 10 thói quen đơn giản mà sẽ khiến năm 2019 thành một năm đầy tuyệt với cho bạn:

1. Tập thể dục thường xuyên

Hãy tìm một hoạt động thú vị khiến tim bạn phải đập nhanh và kết hợp nó vào cuộc sống hằng ngày của bạn. Những hoạt động nhóm như các lớp võ thuật là một cách rất hay để giữ vóc dáng.

Hãy hưởng thụ nhịp độ phấn chấn của Muay Thái. Trở nên say mê với khoa học vật siết của bộ môn Brazilian Jiu-Jitsu. Học về tính phức tạp của trọng lượng và sự thăng bằng của môn đấu vật. Với bất kỳ môn võ thuật nào bạn chọn để theo đuổi thì cơ thể bạn sẽ phải cảm ơn bạn vì điều đó.

Võ thuật không chỉ tăng cường sức khỏe của bạn, mà nó còn cải thiện đời sống xã hội của bạn. Hãy gặp gỡ những người bạn mới và tạo dựng các mối quan hệ bền chặt với những người bạn ở phòng gym của mình. Có được nhiều niềm vui trong mỗi buổi học, học và trải nghiệm những kỹ thuật mới. Tham gia một lớp võ thuật sẽ là quyết định sáng suốt nhất mà bạn từng có.

2. Ăn uống điều độ

Những thứ bạn đưa vào cơ thể đóng vai trò lớn khi xét tới cách bạn cảm nhận và làm việc. Hãy chắc chắn rằng chế độ ăn của bạn có thật nhiều rau củ, hoa quả tươi, và chất xơ. Một phần lớn số calo bạn tiêu thụ mỗi ngày phải là chất lượng cao. Các chất đạm cần chiếm phần lớn trong đó. Không chỉ vậy, hãy chắc chắn rằng bạn uống thật nhiều nước trong suốt một ngày. Điều này sẽ giúp bạn luôn ở trạng thái đủ nước, và nó còn giúp hệ thống tiêu hóa của bạn nữa.

Khi cơ thể của bạn được nạp đủ dưỡng chất, bạn sẽ có đủ năng lượng cần để hoàn thành công việc bạn đặt ra cho bản thân mỗi ngày.

 3. Phát triển tinh thần làm việc mạnh mẽ và tư duy ‘người thắng cuộc’

Có một tinh thần làm việc mạnh mẽ sẽ rất có ích cho việc giành được thành tựu. Những thành công đều cần tới rất nhiều nỗ lực, và cuộc sống sẽ trôi qua rất nhanh nếu bạn không có một tinh thần làm việc hiệu quả.

Hãy đánh giá một cách chân thực tinh thần làm việc ở hiện tại của bạn và tự hỏi rằng có những điều gì sẽ bạn làm việc hiệu quả hơn. Học cách ưu tiên những thứ quan trọng đối với bạn để đạt được, và dành phần lớn thời gian của mình vào những việc sẽ đưa bạn tới gần hơn với mục tiêu của mình.

Thời gian là tài sản quan trọng nhất mà bạn có, và, dĩ nhiên là nó còn quan trọng hơn cả tiền bạc. Bạn sẽ luôn có thể kiếm nhiều tiền hơn, những bạn chỉ có ngần đó giờ đồng hồ mỗi ngày để cố gắng tiến tới đích của mình. Hãy dành ít thời gian trên mạng xã hội hay những trang truyền hình hơn, và nhiều thời gian hơn cho những việc hữu ích mà thêm những giá trị thực vào đời sống của mình.

4. Hãy thực tế hơn với mục tiêu của mình

Khi đặt ra mục tiêu cho một năm mới, hay với bất kỳ lí do nào, hãy chắc rằng chúng đều thực tế. Việc đặt ra những mục tiêu phi thực tế có thể dẫn đến sự thất vọng và nó có thể dập tắt ý định bắt đầu của bạn. Thay vào đó, hãy đặt ra những mục tiêu mà bạn biết rõ bạn có thể hoàn thành. Bằng cách đó, bạn sẽ dễ dàng cán đích hơn là thất bại.

 5. Dành nhiều thời gian để hiểu về bản thân hơn

Việc tìm hiểu về điều thúc đẩy bạn và điều bạn muốn trong cuộc đời sẽ khiến việc vươn tới đỉnh cao dễ dàng hơn. Hãy tìm ra điều bạn xem là thành công, vì sao bạn lại nghĩ vậy, và nếu như nó sẽ mang lại cho bạn hạnh phúc khi bạn đạt được nó.

Sẽ không có câu trả lời đúng hay sai ở đây, mà chỉ có những câu trả lời sẽ chỉ cho bạn hướng đi đúng trên con đường vươn tới thành công của bạn mà thôi.

6. Đối xử với mọi người thật tử tế

Bạn sẽ không bao giờ biết khi nào bạn sẽ gặp những người sẽ giúp bạn tiến gần hơn tới mục tiêu của mình, vì vậy hãy coi tất cả mọi người bạn giao tiếp là người đó. Người bạn gặp tại một buổi hội thảo hay một người lạ bạn tán gẫu trong lúc xếp hàng tại cửa hàng tạp hóa có thể có thông tin hay những mối quan hệ hữu ích mà bạn cần. Ngay cả khi người đó không thể giúp bạn, đối xử tử tế với mọi người không kể người đó là ai là một điều tuyệt vời.

Hãy cười nhiều hơn và đối xử với tất cả mọi người bạn gặp với sự tôn trọng và sự tử tế. Đổi lại thì hầu hết mọi người cũng sẽ đối xử với bạn như vậy.

 7. Nghĩ rộng hơn

Việc đặt ra những mục tiêu thực tế không có nghĩa rằng bạn không thể đưa ra những kế hoạch và mục tiêu lớn. Những ước mơ của bạn có thể lớn tới chừng nào bạn muốn. Chỉ là hãy chắc chắc rằng bạn đã lên một kế hoạch chi tiết về việc tiến tới mục tiêu đó và vượt qua nhiều mốc lớn. Việc đạt được một mốc lớn sẽ cho bạn cảm giác đạt được thành quả và cải thiện sự tự tin của mình kể cả khi bạn vẫn còn một quãng đường dài tới mục tiêu chính.

 

8. Đặt ra những mục tiêu nhỏ hằng ngày

Đặt ra những mục tiêu nhỏ hằng ngày sẽ giúp giữ được trạng thái luôn được thúc đẩy. Điều này không cần phải là cái gì đó cực đoan, chỉ cần là một điều gì đó bạn có thể hoàn thành mỗi ngày mà đưa bạn tới gần hơn cái bạn định nghĩa là thành công. Hạnh phúc là kết quả của cảm giác bạn có được kiểm soát và có khả năng hoàn thành không ngừng mục tiêu hằng ngày, khiến bạn cảm thấy yên tâm khi mọi thứ đang đi đúng hướng bạn đặt ra.

Ví dụ, nếu một trong những mục tiêu của bạn là trở thành người bán hàng tốt hơn, hãy đặt một trong những mục tiêu trong ngày của mình là dành ra 30 phút mỗi ngày trong tuần đọc những tài liệu về bán hàng. 30 phúc chỉ là một phần nhỏ trong ngày của bạn, nhưng bạn sẽ học được rất nhiều về bán hàng nếu bạn bám vào mục tiêu nhỏ ngày chỉ trong một tháng.

9. Tìm những lời nhận xét chân thực và đánh giá nó

Có một điều mà phần lớn những người thành đạt có làm điểm chung là khả năng lắng nghe lời đánh giá và học từ nó. Hãy cố gắng đừng tỏ ra phòng thủ khi bạn nghe những điều bạn không thích. Thay vào đó, hãy lắng nghe điều đang được nói ra, xem nó có đúng không và có những điều chỉnh cần thiết.

Việc tự nhận thức sẽ giúp bạn nhận ra điểu yếu và điểm mạnh của mình.

10. Ngủ đủ giấc

Có một câu nói, “Ngủ sớm, dậy sớm giúp ta khỏe mạnh, giàu có và thông thái,” vẫn đúng tới giờ. Thiếu ngủ sẽ khiến bạn mất nhiều thời gian để hoàn thành công việc hơn, và bạn sẽ không thể có được năng suất hiệu quả như khi bạn được nghỉ ngơi đầy đủ.

Chuyện ngủ bù cũng không có tác dụng gì. Ngủ nướng cho một đêm không thể bù cho việc thường xuyên thiếu giấc.

Hãy lên lịch cho giấc ngủ để bạn có tầm 8 tiếng ngủ mỗi tối và hãy duy trì nó. Những người đi ngủ vào cùng một giờ mỗi tối thường trở nên năng động hơn những người có lịch ngủ rời rạc – ngay cả khi người đó ngủ đủ giấc.

Hãy dùng những tips này để khởi đầu năm mới của mình nhé! Nếu một trong những quyết tâm trong năm mới của bạn là có được vóc dáng đẹp nhất trong cuộc đời mình, thì đừng ngần ngại thử môn võ thuật nhé!

Ngọc Phương