3 trận đấu “sống còn” của Anthony Joshua trong năm 2018

Năm 2018 được xem là năm cực kỳ quan trọng đối với Anthony Joshua trên con đường bước vào hàng ngũ những võ sĩ vĩ đại nhất của làng Quyền Anh. Để điều đó thực hiện được, anh cần giành chiến thắng ở 3 trận đấu tiếp theo.

Trận đấu đầu tiên của Anthony Joshua trong năm 2018 sẽ là cuộc chiến quan trọng với nhà vô địch WBC Joseph Parker vào ngày 31/3 tại SVĐ Principality, Cardiff. Đây là trận đấu hợp nhất các đai IBF, IBO, WBA và WBC. Joshua vs Parker là một cuộc chiến rất thú vị, nhưng đây chỉ là sự khởi đầu vì nó là trận đấu đầu tiên trong chuỗi 3 trận tiềm năng mà tay đấm người Anh có thể có trong năm nay ở Quyền Anh hạng nặng.

Nếu Joshua muốn thống nhất tất cả các danh hiệu, ông sẽ phải đối mặt với Alexander Povetkin vào cuối mùa hè này để tiếp tục hợp nhất các danh hiệu WBA, IBF, IBO và WBO. Cuộc chiến này sẽ chỉ xảy ra nếu cả Joshua và Povetkin đều chiến thắng trong các trận đấu tiếp theo của họ.

Năm 2018 được xem là năm bản lề của Anthony Joshua trên con đường trở thành huyền thoại của làng Quyền Anh hạng nặng.
Năm 2018 được xem là năm bản lề của Anthony Joshua trên con đường trở thành huyền thoại của làng Quyền Anh hạng nặng.

Cuối cùng, Joshua đang mong muốn có một trận đấu kết thúc năm 2018 với Deontay Wilder – nhà vô địch WBO tại Las Vegas. Đây là kế hoạch ban đầu mà ông bầu Eddie Hearn vạch ra cho tay đấm bất bại người Anh.

Hearn nói với Sky Sports: “Cuộc chiến với Wilder có thể ở Mỹ. Chúng tôi muốn chiến đấu với Wilder trước cuối năm nay. Chúng tôi đã có một cơ sở ở Mỹ. Chúng tôi muốn chiến đấu ở Anh nhưng sẽ không bận tâm nếu nó phải ở Mỹ. Không vấn đề gì.”

Tuy nhiên, Hearn cũng thừa nhận nó sẽ không phải là một cuộc chiến dễ dàng đối với Anthony Joshua bởi Wilder cũng sở hữu thành tích 37 trận thắng.

Ngày 3/3 tới, Deontay Wilder sẽ có trận đấu với Luis Ortiz. Hearn dành sự tôn trọng đặc biệt đối với Wilder và tin rằng võ sĩ người Mỹ sẽ dễ dàng giành chiến thắng trước đối thủ.

Cả 3 trận đấu của Anthony Joshua trong năm 2018 đều là các đối thủ hết sức khó khăn. Nếu giành chiến thắng tất cả, anh sẽ là một trong những võ sĩ vĩ đại nhất mọi thời đại.

Anthony Joshua thách thức các nhà vô địch thế giới:

Võ Đạt