5 bộ phim hành động – võ thuật hay nhất 2017

Bộ phim Truy Long của Chân Tử Đan có thể được xem là tác phẩm đình đám cuối cùng của dòng phim hành động – võ thuật ra mắt khán giả trong năm 2017. Mời các bạn cùng VoThuat.vn điểm qua 5 tác phẩm ấn tượng nhất đã ra mắt trong năm nay.

 

QUYẾT ĐẤU 4

Không gắn mác bom tấn và cũng không quảng bá rầm rộ nhưng đối với những tín đồ mê phim thì Quyết đấu 4 là tác phẩm đáng xem trong năm 2017.

Trong phần 4, Boyka đang nhắm tới các giải đấu các giải đấu lớn nhưng khi một cái chết do tai nạn ở trên sàn đấu xảy ra đã khiến cho anh ta tự đặt câu hỏi với chính mình về mọi thứ cho việc anh đang đứng trên sàn. Một ngày nọ, khi anh phát hiện ra vợ của người đàn ông mà anh đã vô tình giết chết đang gặp rắc rối, Boyka đã quyết đấu trong một loạt các trận đánh để giải thoát cho cô ấy khỏi cuộc sống của nô lệ.

Dù không được đánh giá “siêu phẩm” ở cốt truyện, cách dựng phim và kỹ xảo, nhưng đối với fan phim võ thuật thì những điều thừa thãi ấy không thể nào hạ thấp giá trị của Undisputed. Với sự diễn xuất của Scott Adkins, nhân vật Yuri Boyka cùng bộ phim Undisputed nhanh chóng lấy được tình cảm đặc biệt của khán giả với những pha đòn hòa trộn được cả hai yếu tố hoa mỹ (điều cần có của một tác phẩm điện ảnh võ thuật) và thực tế.

SÁT PHÁ LANG 3

So với 2 phần trước, màn ra mắt của Sát Phá Lang 3 có phần trầm lắng hơn hẳn vì thiếu đi những nhân tố nổi bật như Ngô Kinh hay Chân Tử Đan. Tuy nhiên, thương hiệu phim hơn 10 năm tuổi này vẫn được sự đón nhận từ người hâm mộ.

Nhiều người cho rằng sự vắng mặt đáng tiếc của Ngô Kinh sẽ khiến phim giảm đi phần nào sức hút. Tuy nhiên, có vẻ nhưng không nhiều người quan tâm đến điều đó. Bằng chứng là ngay trong ngày công chiếu đầu tiên, Sát phá lang 3 đã thu về khoảng 9 triệu USD, vượt mặt Chiến lang 2 (doanh thu ngày đầu tiên 8,7 triệu USD).

Với Sát phá lang 3, đạo diễn Diệp Vĩ Tín muốn truyền tải thông điệp nhân văn hơn sau những pha hành động mãn nhãn.

TRUY LONG

Lần đầu tiên, Chân Tử Đan hóa thân vào vai phản diện trong bộ phim Truy Long. Đây là bước đi táo bạo, xóa bỏ hình tượng chưa từng có trong sự nghiệp của anh. Tuy nhiên, chính điều này đã tạo nên hình ảnh một Chân Tử Đan hoàn toàn mới.

Chân Tử Đan Kết hợp ăn ý với Lưu Đức Hoa đã mang đến cho Truy Long những pha hành động mãn nhãn kèm nội dung hấp dẫn.

CHIẾN LANG 2

Có thể nói năm 2017 đánh dấu cột mốc quan trọng trong sự nghiệp điện ảnh của Ngô Kinh. Thành công rực rỡ của Chiến Lang 2 đã đưa tên tuổi Ngô Kinh lên đỉnh cao mới trong làng phim của Trung Quốc.

Chiến Lang 2 trở thành phim có doanh thu cao nhất lịch sử Trung Quốc. Điều đó là minh chứng cho tài năng và nỗ lực không ngừng nghĩ của Ngô Kinh trong quá trình hoạt động nghệ thuật.

FAST AND FURIOUS 8

Thương hiệu Fast and Furious đã tồn tại 15 năm và chưa bao giờ có dấu hiệu sụt giảm về lượng khán giả theo dõi. Với doanh thu 1 tỷ USD sau khi ra mắt phần 8 là minh chứng cho điều đó.

Những ngôi sao như Vin Diesel, The Rock, Jason Statham… đã làm nên các màn hành động, rượt đuổi gay cấn. Đó là thương hiệu riêng gắn liền với Fast and Furious. Và không có gì ngạc nhiên khi Fast 8 xứng đáng góp mặt trong danh sách những phim hành động ấn tượng nhất 2017.

V.Đ