Xem Iko Uwais trình diễn tinh hoa của Pencak Silat

Được người hâm mộ gọi là “Lý Tiểu Long của Indonesia”, Iko Uwais đem đến những pha hành động võ thuật đầy mãn nhãn từ môn võ Pencak Silat.

Nín thở với màn solo võ thuật của Van Damme trong “Cú đòn kép”
Tạ Đình Phong “đại chiến” Lưu Đức Hoa

Đam mê bóng đá và phải từ bỏ vì câu lạc bộ phá sản, Iko tưởng chừng như chỉ là một tài xế lái xe tải bình thường nhưng cuộc gặp gỡ định mệnh với Gareth Evans và tình huynh đệ xuyên lục địa đã thay đổi cả cuộc đời anh.

Uwais vào vai chính trong bộ phim đầu tiên đậm chất Indonesia, Merantau (Chiến Binh). Bộ phim ra rạp năm 2009, trở thành một hiện tượng phim hành động ở khu vực Đông Nam Á năm đó. Phim cũng ra rạp Việt cùng năm.

Thành công của Chiến Binh khiến đạo diễn và diễn viên chính ngang tầm các nhà làm phim nổi danh khu vực châu Á.

Cặp đôi sau đó tiếp tục đến với dự án Đột Kích và thành công ngoài mong đợi năm 2011. Mới đây, họ ra phim Đột Kích 2 khiến giới phê bình Mỹ và châu Âu nể phục. Bộ phim giúp Gerath Evans tiếp tục đến Hollywood, và định hình tên tuổi của Iko Uwais như một ngôi sao võ thuật Indonesia nổi tiếng toàn cầu. Anh được ví như một Lý Tiểu Long hay Tony Jaa của Indonesia.

Chắc hẳn bạn đã từng xem Iko Uwais hành động trong The Raid hoặc Merantau, nhưng bạn đã xem “Lý Tiểu Long châu Á” này múa Silat trình diễn chưa? Hãy cùng VoThuat.vn xem màn trình diễn đi quyền của Iko Uwais.

[jwplayer player=”1″ mediaid=”88235″]

Trí Minh