5 sự kiện tốn nhiều giấy mực nhất làng võ thế giới 2015

Năm 2015 vừa qua tuy không có nhiều scandal lớn, nhưng vẫn là một năm với nhiều sự kiện đáng chú ý – theo nhiều cách khác nhau. Sau đây là top 5 sự kiện không chỉ đáng chú ý nhất của làng võ thế giới, mà còn dấy lên nhiều cuộc tranh cãi không  hồi kết của năm 2015.

Điểm tin võ thuật 30/12: Conor McGregor và bộ sưu tập xế khủng

Điểm tin võ thuật 29/12: Diệp Vấn 3 thắng lớn doanh thu phòng vé

Đại chiến Pacquiao – Mayweather

Trận Boxing ngày 2/5/2015 giữa Manny Pacquiao và Floyd Mayweather có lẽ xứng đáng được xếp vị trí thứ nhất trong top những sự kiện lớn của võ thuật thế giới 2015.

Một trận đấu hay – theo nhiều nghĩa, khi mà Pacquiao và Mayweather đại diện cho những điều trái ngược nhất: từ tính cách, địa vị xã hội, sự yêu thích của fan hâm mộ, lối đánh Boxing… Tất cả làm nên một trận Đại chiến thế kỉ – trận đấumà dù cho đã có không ít người phải tỏ ra thất vọng sau khi Pacquiao thua điểm tức tưởi trước lối chơi không thể chắc chắn hơn của Mayweather, đại chiến May – Pac vẫn là một trong những trận đấu Boxing thu về lợi nhuận lớn nhất lịch sử.

Dù cho trận đấu đã bị đặt vào vòng tranh cãi về nghi vấn bán độ hoặc xử ép, có một điều không thể chối cãi rằng hai nhân vật “chia nửa giang sơn” làng Boxing thế giới đã không có cơ hội tái đấu khi Mayweather tuyên bố giải nghệ sau đó vài tháng.

Quý độc giả có thể theo dõi mọi bài viết liên quan đến trận đấu đã tốn khá nhiều giấy mực của giới truyền thông tại link sau: Đại chiến Pacquiao – Mayweather

Đại chiến Buakaw – Yi Long

Chỉ hơn một tháng sau khi đại chiến May – Pac thổi bùng làng võ (hoặc làm nhiều người cụt hứng – một phần nào đó), làng võ thuật thế giới tiếp tục đón chào một trong những sự kiện tốn nhiều tranh cãi nhất: Buakaw Banchamek quyết đấu với Yi Long ngay trên đất Trung Quốc.

Nổi tiếng với nhiều sự kiện đình đám, Yi Long vẫn chưa thực sự có “số má” trong làng võ chuyên nghiệp. Thế rồi cơ hội đã đến khi giải đấu Wulinfeng đưa đến cho anh trận đấu trong mơ cùng Buakaw Banchamek – con quỷ dữ của làng Muay chuyên nghiệp.

Thi đấu một cách thoải mái và không thực sự máu lửa (có lẽ là vì tính chất “giao hữu”), Buakaw Banchamek vẫn thoải mái tiến đến kết cục thắng điểm. Tuy vậy, Yi Long vẫn có những khoảnh khắc đáng nhớ và thậm chí suýt hạ knock out được đối thủ.

Lần đầu tiên, khán giả võ thuật thế giới có thể chứng kiến một trận giao hữu Thái – Trung hoành tráng đến vậy, và cũng là lần đầu tiên chúng ta có một cái nhìn rõ ràng hơn về Yi Long – người võ sĩ tuy “mang tai mang tiếng” là quân cờ của truyền thông Trung Quốc, nhưng vẫn ẩn chữa tiềm năng và bản lĩnh bất ngờ.

Xem thêm tại đây.

Jon Jones mất đai – nhưng không phải vì đấu thua

Theo như quy định của UFC, một nhà vô địch sẽ mất đai khi bị một võ sĩ khác đánh bại. Jon Jones – người trẻ nhất trong lịch sử đoạt được đai vô địch đã đánh mất ngai vàng của mình, nhưng không phải theo cách thông thương.

Sau gần 4 năm giữ chiếc đai danh giá của UFC, Jon Jones liên tục dính rắc rối vì ẩu đả, nghiện ma túy… nhưng vẫn được giải MMA hàng đầu thế giới này khoan hồng nhân nhượng. Cho đến cuối tháng 4 vừa rồi, sau sau vụ án bỏ trốn khi gây tai nạn giao thông, Jon Jones lần đầu tiên trong đời nếm mùi bị tước đai, dù đang được đánh giá không có đối thủ tại hạng cần Light Heavyweight

Jose Aldo mất đai vào tay “máy nổ” Conor McGregor

Sự kiện UFC 194 ngày 13/12 (giờ Việt Nam) vừa qua có lẽ là cú sốc lớn nhất cuộc đời Jose Aldo khi anh đánh mất ngôi vương vào tay Conor McGregor – ngôi sao mới nổi của UFC.

Lần cuối cùng biết mùi thất bại của Jose Aldo đã là 10 năm về trước – khi anh gục ngã tại một giải đấu nhỏ tại quê nhà Brazil, khi Jose ngày ấy vẫn chưa phải là Jose của hôm nay. 10 năm kế tiếp đó, sự nghiệp của Jose Aldo nối dài với những trận thắng, những trận bảo vệ đai vô địch WEC (và sau này là UFC). 10 năm trời ngồi trên ngai vàng và chờ đợi những kẻ thách đấu, giờ đây Jose Aldo đã bị hất thẳng khỏi ngôi vương bởi chính một trong những đối thủ mà anh căm ghét nhất cuộc đời mình – Conor McGregor.

Xem thêm tại bài viết: UFC 194: Jose Aldo đánh mất ngôi vương vào tay Conor McGregor

Võ sĩ 21 tuổi đột ngột qua đời vì ép cân vượt giới hạn

Vì ép cân quá đà, võ sĩ Yang Jian Bing (21 tuổi) người Trung Quốc đã bị đột quỵ và qua đời. Thông tin về cái chết bất ngờ của tay đấm xấu số được Liên đoàn ONE Championship xác nhận vào ngày hôm qua (11/2).

Theo thông tin do liên đoàn One Championship tiết lộ thì tay đấm người Trung Quốc đã trội số cân quy định của hạng ruồi nên anh đã lên kế hoạch ép cân gấp rút để đủ điều kiện thi đấu với tay đấm Geje Eustaquio, tuy nhiên vì ép cân quá sức, vượt giới hạn dẫn đến đột quỵ.

Xem thêm tại bài viết sau: Võ sĩ 21 tuổi đột ngột qua đời vì ép cân vượt giới hạn

Hãy xem video clip này, và chuẩn bị động lực tập luyện võ thuật cho năm 2016!

[jwplayer player=”1″ mediaid=”91234″]

Phạm Vũ