Võ thuật được đầu tư mạnh mẽ nhằm chuẩn bị cho SEA Games 2019 và Olympic 2020

(Vothuat.vn) – Để các VĐV đạt được thành tích tốt nhất tại SEA Games 2019 và Olympic 2020, Bộ VHTT & DL đã có những chính sách để đầu tư cho những VĐV có nhiều khả năng giành huy chương. Đặc biệt trong danh sách lần này có khá nhiều VĐV ở các môn võ thuật.

Theo thông tin từ Tổng cục Thể dục Thể thao, tổng số các VĐV trong diện được đầu tư trọng điểm cho SEA Games 2019 và Vòng loại Olympic 2020 đã được Bộ Văn hóa Thể thao & Du lịch phê duyệt là 27 HLV và 66 VĐV. Các HLV và VĐV này sẽ được hưởng chính sách đặc thù về chế độ dinh dưỡng, tiền công, chăm sóc y tế, thực phẩm chức năng, trang thiết bị luyện tập, thi đấu.

Các VĐV võ thuật chiếm khá nhiều cho trong danh sách này. Nhiều tên tuổi võ thuật nổi bật và danh tiếng có mặt trong danh sách. Điển hình như bên Judo có  Nguyễn Thị Thanh Thủy – HCV cho Judo Việt Nam tại đấu trường SEA Games 28. Nguyễn Thị Tâm ở bộ môn Boxing với thành công gần đây nhất là tấm HCĐ tại Asiad 2018. Cô gái vàng của Karatedo Việt Nam – Nguyễn Thị Ngoan cũng nằm trong danh sách với Nguyễn Văn Hải, Hồ Thị Thu Hiền.

Nguyễn Thị Tâm đã xuất sắc giành Huy chương vàng hạng 51kg sau khi thắng 4 trận. (Ảnh:FBCN)

Phía Taekwondo thì không thể thiếu võ sĩ HCV trẻ Thế giới Hồ Thị Kim Ngân, người từng lỡ hẹn SEA Games 29 vì chưa đủ tuổi thi đấu. Ngoài ra còn có Trương Thị Kim Tuyền  – người từng giành HCV hạng dưới 46 kg nữ tại SEA Games 28 và võ sĩ trẻ Bạc Thị Khiêm.

Hồ Thị Kim Ngân (thứ 3 từ trái qua) trên bục nhận HCV. Ảnh: WTF

Ở các bộ môn khác như Đấu kiếm có Vũ Thành An, Nguyễn Thi Như Hoa, Nguyễn Tiến Nhật và Đỗ Thị Anh.

Phía bộ môn Wushu có Phạm Quốc Khánh, Vũ Minh Đức, Bùi Trường Giang. Vật tự do nữ có Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Kiều Thị Ly, Đào Thị Hương. Silat có Nguyễn Thành Trí, Trần Thị Thêm, Nguyễn Thị Toàn

Từ ngày 15/3/2019 đến 15/12/2019, các HLV và VĐV trong danh sách này sẽ được hưởng chế độ tiền ăn 400.000 đồng/người/ngày; tiền công 400.000 đồng/người/ngày. Tiền thuốc bổ và thực phẩm chức năng: Giao Tổng cục Thể dục thể thao căn cứ đặc thù của từng môn thể thao, yêu cầu tập luyện của vận động viên, quyết định cấp bổ sung thuốc, thực phẩm chức năng cho vận động viên.

 Quang Phượng