Quên Conor vs Floyd đi, đây mới là trận Boxing hấp dẫn nhất 2017

Nếu như trận đấu giữa Floyd Mayweather và Conor McGregor chủ yếu nghiêng về giá trị thương mại thì cuộc gặp gỡ giữa Canelo Alvarez và Gennady Golovkin mới xứng đáng là trận đấu Boxing thuần túy về chuyên môn, mang đẳng cấp đúng nghĩa.

Canelo Alvarez và những bài tập luyện khắc nghiệt nhất
Ai sẽ là “Độc cô cầu bại” đệ nhị sau Floyd Mayweather?

Ngày 16/9, Canelo Alvarez và Gennady Golovkin sẽ gặp nhau tại sàn đấu T-Mobile Arena – nơi diễn ra trận đấu tỷ đô giữa Conor và Floyd, để phân định thắng bại và hợp nhất các đai vô địch hạng trung.

Giống như Floyd Mayweather, Golovkin cũng mang biệt danh “độc cô cầu bại” trong làng Boxing thế giới. Võ sĩ 35 tuổi này đang sở hữu thành tích 37 trận thắng, trong đó có 33 trận thắng bằng knock-out. Thậm chí, anh còn được người hâm mộ đặt cho nicknam “vua knock-out”. Trong suốt sự nghiệp của mình, Gennady đã giữ đến 4 đai vô địch hạng trung thế giới gồm WBA, WBC, IBF, IBO.

Cả hai đều nổi tiếng với những chiến thắng KO

Nói về trận đấu sắp tới với Canelo Alvarez, anh cho biết: “Đây mới xứng đáng là trận đấu Boxing khiến cả thế giới phải tự hào. Tôi không xem trận đấu giữa Floyd và Conor vì quá bận rộn tập luyện cho cuộc đối đầu sắp tới”. Tuy nhiên, nhiều fan hâm mộ cho rằng lý do Golovkin không xem trận đấu tỷ đô vì anh cho rằng nó “rẻ tiền”. Trước đó, võ sĩ người Kazakhstan từng phát biểu rằng: “Trận Mayweather và McGregor thực chất chỉ là trò hề. Tôi không hiểu sao mọi người lại quan tâm và nâng nó lên nhiều như vậy. Đó chỉ là chiêu trò để kiếm tiền. Nếu ai xem thì sẽ cảm thấy thất vọng”.

Đây mới là trận Boxing đỉnh cao trong năm 2017.
Đây mới là trận Boxing đỉnh cao trong năm 2017.

Võ sĩ người Mexico Canelo Alvarez phấn khởi chia sẻ: “Tôi biết đối thủ là một chiến binh mạnh mẽ và nguy hiểm nhất trong sự nghiệp của tôi. Nhưng tôi đã sẵn sàng cho trận đấu này. Tôi muốn dành cho người hâm mộ sự bất ngờ và hy vọng mọi người sẽ chờ đón nó”. HLV của Canelo thì nhận định: “Đây sẽ là trận Quyền Anh đỉnh cao để kiểm chứng đẳng cấp của hai võ sĩ. Golovkin là võ sĩ mạnh nhưng bây giờ là thời của Canelo Alvarez”. 

Canelo Alvarez tuy chỉ mới 26 tuổi nhưng đã có 51 lần thượng đài và chỉ thua một trận duy nhất trước Mayweather vào năm 2013. Vì thế, đây xứng đáng là cuộc đối đầu rất đáng chờ đợi giữa hai tên tuổi hàng đầu của Boxing thế giới hạng trung.

Võ Đạt