Đả nữ thống trị phim Hàn hè 2015

Chỉ trong chưa đầy một tháng, người hâm mộ liên tiếp được thấy những cô gái hành động trên màn bạc như Jun Ji Hyun, Jeon Do Yeon, Kim Go Eun…

Tom Cruise sẽ quay tập mới “Mission Impossible” vào 2016
Những phim hành động bất ngờ thành công ngoài mong đợi

Lịch sử phim Hàn đang có những thay đổi. Không như trước đây, trong những bộ phim hành động, diễn viên nữ chỉ đóng vai phụ, là người tình của nam chính, còn bây giờ họ mới là người dẫn dắt, là anh hùng.

Xu hướng nữ hóa này diễn ra ở cả dòng phim thương mại kinh phí lớn cho đến dòng phim độc lập ít tiền.

Assassination – bộ phim lịch sử đang làm mưa làm gió tại các rạp chiếu của Hàn Quốc với hơn 5 triệu khán giả sau chưa đầy 10 ngày ra rạp – có sự góp mặt của 2 nam diễn viên nổi tiếng là Lee Jung Jae và Ha Jung Won. Tuy nhiên, Jun Ji Hyun mới là nhân vật chính.

Trong bộ phim có bối cảnh ở Thượng Hải và Seoul hồi thập niên 1930 này, Jun vào vai An Ok Yun – một nữ thiện xạ bắn tỉa. Cô được một tổ chức quân đội độc lập của Hàn Quốc giải thoát khỏi nhà tù với điều kiện thủ tiêu viên tướng của quân đội Nhật Bản.

Jun Ji Hyun trong Assassination.
Jun Ji Hyun trong Assassination.

“Tôi nghĩ đây là nhân vật khó có thể tìm thấy trong những bộ phim Hàn Quốc. Vì thế, đây là cơ hội hiếm hoi cho tôi” – nữ diễn viên 33 tuổi phát biểu trong một buổi họp báo ra mắt phim.

Jun Ji Hyun tự thực hiện phần lớn những cảnh hành động chính của phim, từ nhảy trên mái nhà với khẩu súng to và nặng trên vai hay rượt đuổi bằng xe hơi.

Bộ phim cổ trang Memories of the Sword – ra rạp ngày 13/8 – có tới 2 đả nữ. Có bối cảnh là những năm cuối hỗn loạn của thời đại Goryeo ở thế kỷ 14, phim xoay quanh một bậc thầy về kiếm thuật, người đạt được danh vọng bằng sự phản bội và 2 kiếm nữ quyết tâm trả thù vào 18 năm sau. 3 nhân vật lần lượt do Lee Byung Hun, Jeon Do Yeon và Kim Go Eun thể hiện.

Mặc dù vai diễn của Lee Byung Hun là không thể phủ nhận nhưng như đạo diễn Park Heung Sik từng hé lộ, bộ phim ra đời từ mong muốn làm một bộ phim hành động mà nhân vật chính là nữ giới.

Jeon Do Yeon trong Memories of Sword.
Jeon Do Yeon trong Memories of Sword.

Jeon Do Yeon là gương mặt tài năng của Hàn Quốc. Cô nổi tiếng với một loạt phim như Untold scandal, The housemaid, You are my sunshine… và từng đoạt giải Nữ diễn viên xuất sắc tại liên hoan phim Cannes 2007 với Secret sunshine.

Trong khi đó, mới 24 tuổi nhưng Kim Go Eun cũng đã chứng tỏ được khả năng của mình qua một loạt phim xuất sắc và giải thưởng. Tuần trước, cô vừa được vinh danh tại liên hoan phim quốc tế Bucheon với bộ phim Coinlocker Girl.

Ngoài 2 bộ phim hành động, một loạt bộ phim khác cũng có diễn viên nữ là nhân vật chính.

Beauty Inside là bộ phim đang gây chú ý với thông tin 123 diễn viên thể hiện cùng một vai. Phim quy tụ nhiều gương mặt nổi tiếng như Park Shin Hye, Lee Jin Wook, Lee Dong Wook nhưng Han Hyo Joo mới là trung tâm của Beauty Inside. Trong bộ phim viễn tưởng ra rạp ngày 20/8 này, Han Hyo Joo vào vai Yi Soo, cô yêu anh chàng Woo Jin – người mà mỗi lần thức giấc lại biến thành một người khác.

Tại sự kiện ra mắt, Han cho biết cô nhận lời tham gia Beauty Inside vì có cảm giá sẽ không có cơ hội được tham gia một bộ phim độc đáo như thế.

Han Hyo Joo mới là trung tâm của phim.
Han Hyo Joo mới là trung tâm của phim.

Xu hướng này cũng diễn ra ở những bộ phim kinh phí thấp.

Nữ diễn viên Lee Jung Hyun vào vai Soo Nam – một nữ công nhân nghèo khó quyết tâm trả thù thế giới trong Alice in Earnestland. Phim ra mắt vào ngày 13/8.

Trong khi đó, Ko Ah Sung là diễn viên chính của Office – bộ phim thuộc thể loại hồi hộp – gay cấn trình làng ngày 27/8. Cô vào vai một thực tập sinh, lần theo dấu vết những điều kỳ lạ xảy ra với các đồng nghiệp sau khi ông chủ của họ bất ngờ giết cả gia đình và biến mất.

Theo Zing