Chia sẻ của hai “Hot Boy” khi tham gia giải vô địch các CLB Jiu-Jitsu toàn quốc 2019

(VoThuat.vn) – Giải vô địch các CLB Brazillian Jiu-Jitsu (BJJ) toàn quốc lần thứ nhất được tổ chức tại nhà thi đấu Phú Thọ Tp.HCM. Giải BJJ lần này tổ chức nhằm chuẩn bị cho SEA Games 2019, xây dựng phong trào Jiu-Jitsu ở Việt Nam và tạo sân chơi cũng như thi đấu cho những người đã và đang luyệt tập bộ môn này.

Trong hai ngày diễn ra, giải đấu đã thu hút được đông đảo các VĐV đến từ nhiều CLB khác nhau như: BJJ Hà Nội, CLB Hải Phòng, Kimura Việt Nam, SaiGon Sports Club, Dung Pham BJJ,…

Trịnh Xuân Anh – CLB Dung Phạm BJJ

Dù là những người theo đuổi Jiu Jitsu lâu năm hay mới tập luyện Jiu Jitsu thì giải đấu lần này đều là cơ hội thử sức và học hỏi kinh nghiệm quý báu dành cho họ. Số lượng VĐV tham gia rất đông và không chỉ tới từ bộ môn Jiu Jitsu.

Với tư cách là một người tập luyện Jiu Jitsu được gần 3 năm VĐV Trịnh Xuân Anh đến từ CLB Dung Pham BJJ (Hà Nội) khi được hỏi rằng anh có cảm thấy lo lắng về trận đấu của mình không, Xuân Anh chia sẻ: “ Tôi nghĩ, là một võ sĩ, tôi sẵn sàng thi đấu với tất cả mọi người và không bỏ qua ai.”

Là một người theo đuổi bộ môn này đã khá lâu và đã có kinh nghiệm tham gia các giải đấu lớn tại khu vực như: Hà Nội open, SaiGon open 1, SaiGon open 2,… nên Xuân Anh khá là tự tin vào trận đấu của mình.

Phạm Đức Long – CLB Hải Phòng

Vậy với một VĐV luyện tập Judo nhiều năm chyển sang Jiu Jitsu chỉ mới gần đầy thì sao? Phạm Đức Long, VĐV đến từ CLB Hải Phòng chia sẻ rằng: “Tôi đã theo đuổi bộ môn Judo được 3 năm và có kế hoạch sẽ chuyển sang thi đấu một số giải về Jiu Jitsu như giải Jiu Jitsu vô địch, Jiu Jitsu trẻ.”

Judo và Jiu Jitsu là môn võ có một số đặc tính kỹ thuật khác nhau. Liệu chuyển từ thi đấu Judo sang Jiu Jitsu có gặp nhiều khó khăn?. VĐV Đức Long giải đáp: “Những ngày đầu luyện tập tôi cũng gặp phải một chút bỡ ngỡ, tuy nhiên trong suốt 2 tháng vừa qua tôi cũng đã chuẩn bị kĩ càng và sẵn sàng cho giải đấu này, và chắc chắn rằng tôi sẽ thi đấu hết mình cho những trận đấu của mình.”

Giải vô địch các CLB Jiu-jitsu 2019 là một giải đấu đáng nhớ với tất cả mọi VĐV cũng như khán giải. Chúng ta cùng chúc mừng và mong đợi các VĐV Jiu Jitsu Việt Nam sẽ làm nên chuyện tại SEA GAMES 2019 sắp tới tại Philippines.

Mộc Miêu