“Ma trận” tái ngộ khán giả vào năm 2017

Sau 13 năm, bom tấn Ma trận sẽ tái ngộ khán giả vào năm 2017. Hai anh em nhà Wachowski đang bắt tay thực hiện series ba phần của The Matrix mới. 

Bộ phim võ thuật kinh điển từng đoạt 4 giải Oscar
Võ công thật của Châu Tinh Trì đạt đến cảnh giới nào?

Series 3 phần đầu tiên của bộ phim Ma trận được phát hành lần đầu vào năm 1999 và 2003. Phim do hai anh em Lana Wachowski và Andy Wachowski làm đạo diễn và biên kịch được hãng Warner Bross phát hành. Bom tấn của Hollywood này từng khuynh đảo hầu hết các rạp chiếu phim trên toàn thế giới với doanh thu lên đến 1,6 tỷ USD. Tuy gặt hái được nhiều thành công nhưng phần 3 của bộ phim có tên gọi “The Matrix Revolution” kết thúc vào năm 2003 để lại nhiều tiếc nuối cho khán giả trên toàn thế giới.

Ma trận

Chính vì điều này nên dự án thực hiện series ba phần “The Matrix” mới được hai anh em Lana Wachowski và Andy tiết lộ khiến không ít khán giả háo hức mong chờ. Dự kiến bộ phim sẽ ra mắt vào năm 2017, hứa hẹn sẽ là bom tấn mới cạnh tranh với những “người khổng lồ” là “Avatar 2” và “Star Wars 8”. Hiện thông tin về dàn diễn viên cũng như nội dung phim vẫn còn đang là điều bí mật. Bên cạnh đó, các chi tiết khác như việc bộ ba phim mới sẽ là phần tiếp theo (sequel) hay phần phim về trước (prequel) của bộ ba “The Matrix” gốc cũng chưa được xác định.

Bộ phim “Ma trận” đầu tiên chính thức phát hành vào năm 1999 và được đánh giá là một tác phẩm đột phá của thể loại khoa học viễn tưởng. Bộ phim đã khởi xướng trào lưu sử dụng một hiệu ứng hình ảnh mang tên bullet time – cho phép người xem chứng kiến một hành động đang diễn ra ở tốc độ chậm trong khi máy quay dường như di chuyển xung quanh hiện trường ở tốc độ bình thường.

V.Đ