2 VĐV Pencak Silat lọt top 10 VĐV Việt Nam tiêu biểu 2018

Với thành tích giúp thể thao Việt Nam mang về 2 tấm HCV tại ASIAD 2018, hai VĐV Pencak Silat là Nguyễn Văn Trí và Trần Đình Nam đã lọt vào top 10 VĐV tiêu biểu của năm 2018.

Cuộc bầu chọn “VĐV, HLV tiêu biểu toàn quốc 2018” đã chính thức khép lại với những kết quả xứng đáng. Ở hạng mục VĐV tiêu biểu VĐV Bùi Thị Thu Thảo (điền kinh) dẫn đầu với 700 điểm, xếp sau là cầu thủ Nguyễn Quang Hải với 622 điểm và Nguyễn Huy Hoàng (bơi) với 462 điểm. Đây đều là những kết quả xứng đáng khi cả ba VĐV đều đã giành những thành tích nổi bật và đóng góp nhiều cho thể thao Việt Nam trong năm qua.

Kết quả Cuộc bầu chọn VĐV HLV tiêu biểu 2018

Đáng chú ý, trong top 10 VĐV tiêu biểu có sự góp mặt của 2 VĐV Pencak Silat là Nguyễn Văn Trí (hạng 5) với 229 điểm và Trần Đình Nam (hạng 8) với 151 điểm. Việc giành vị trí trong top 10 với hai VĐV này đã được dự báo từ trước khi Nguyễn Văn Trí và Trần Đình Nam đều đã giành được những thành tích nổi bật trong năm vừa rồi, đỉnh cao là giúp thể thao Việt Nam mang về 2 tấm HCV ASIAD 2018.

Võ sĩ Nguyễn Văn Trí

Với thành tích thi đấu tuyệt vời ngoài mong đợi khi lần đầu tiên được đưa vào thi đấu chính thức tại ASIAD, Pencak Silat đã giúp cho đoàn thể thao Việt Nam có được kỳ ASIAD thành công nhất trong lịch sử. Qua đó vượt chỉ tiêu được đặt ra là 3 HCV tại kỳ ASIAD 2018.

Võ sĩ Trần Đình Nam. Ảnh: ZIng.

Với thành công của Pencak Silat, HLV Nguyễn Thanh Hùng cũng lọt vào top 5 HLV tiêu biểu 2018 với vị trí thứ 3, xếp sau HLV Nguyễn Mạnh Hiếu (điền kinh) và Lê Văn Quang (Rowing).

Danh hiệu Vận động viên, Huấn luyện viên tiêu biểu; Vận động viên, Huấn luyện viên thể thao người khuyết tật xuất sắc là những phần thưởng cao quý của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban Olympic Việt Nam, Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh và Tổng cục Thể dục thể thao trao tặng cho các vận động viên thi đấu đạt thành tích xuất sắc và các huấn luyện viên có vận động viên thi đấu đạt thành tích cao trong năm được các nhà báo chuyên trách thể thao trong cả nước bầu chọn.

Hoài Phương