Ba lần biến hóa của The Rock trong 3 bom tấn điện ảnh nửa đầu 2018

(VoThuat.vn) – Vào tháng 7 này, ngôi sao của các bộ phim bom tấn ‘The Rock’ Dwayne Johnson sẽ trở lại với siêu phẩm mới mang tên Tòa tháp chọc trời (tựa gốc Skyscraper). Bộ phim hứa hẹn sẽ tạo nên một tiếng vang lớn tiếp theo trên hành trình sự nghiệp chinh phục Hollywood của anh.

Trước khi bộ phim ra mắt, hãy cùng điểm qua các vai diễn ấn tượng của The Rock gần đây trên màn ảnh rộng để thấy được sự tiến bộ và biến hóa của anh trong từng vai diễn. Dù hình tượng “vai u thịt bắp” cùng các pha hành động mạnh mẽ luôn là đặc sản của cựu ngôi sao đô vật này, nhưng chính tâm lý nhân vật qua từng vai diễn mới chính là nền tảng cho Dwayne chiếm được cảm tình của đông đảo khán giả và mang đến cho anh thành công.

1. Hình ảnh cựu binh quả cảm trong Tòa tháp chọc trời

Biểu tượng toàn cầu Dwayne Johnson sẽ thủ vai chính trong bộ phim của hãng Universal trong vai trò cựu lãnh đạo Đội cứu hộ FBI và cựu chiến binh Mỹ Will Sawyer. Trong một lần thực hiện nhiệm vụ, anh đã mất đi bên chân trái của mình và phải sống với chiếc chân giả. Tai nạn kinh hoàng này vô tình đã tác hợp cho anh với người vợ hiện tại (Neve Campbell thủ vai) và mang đến cho anh một gia đình không thể hạnh phúc hơn. Will có một cuộc đời mới với công việc đánh giá mức độ an toàn của các tòa nhà chọc trời.

Khi thực hiện công việc đánh giá sự an toàn của tòa Tháp Ngọc, tòa nhà cao nhất và an toàn nhất thế giới hiện nay thì Will Sawyer đã gặp phải thử thách cam go nhất trong cuôc đời khi tòa Tháp Ngọc bốc cháy một các bí ẩn và điều kinh khủng hơn là gia đình anh đang bị nhốt trong biển lửa đó. Trong khi tìm cách cứu lấy gia đình mình, Will đã bị vu oan và truy đuổi, tình thế “ngàn cân treo sợi tóc” khiến Will không thể quay đầu mà phải tiến vào tòa tháp đang rực cháy để giải cứu gia đình cũng như tìm cách minh oan cho mình.

Kịch bản phim hấp dẫn khi pha trộn được chất hành động táo bạo của The Rock cũng như những phân cảnh tâm lý gia đình phức tạp chắc chắn sẽ khai thác thêm được nhiều góc cạnh diễn xuất của ngôi sao này. Được chắp bút và đạo diễn bởi Rawson Marshall Thurber (Central IntelligenceWe’re the Millers), bộ phim hành động – giật gân với định dạng 3D này được sản xuất bởi Beau Flynn (San Andreas, Baywatch), Johnson, Thurber và Hiram Garcia (San Andreas, Central Intelligence) hứa hẹn sẽ thổi một luồng gió mới cho mùa hè bom tấn vào dịp đầu tháng 7 này.

2. Nhà sinh vật học Davis Okoye với nhiệm vụ giải cứu trái đất khỏi cơn “thịnh nộ” trong Rampage

Bộ phim kể về nhà sinh vật học Davis Okoye (The Rock) có mối liên kết kỳ lạ với George – một chú Gorilla lưng bạc được anh nuôi nấng và chăm sóc từ nhỏ. Trong một thí nghiệm đột biến đã vô tình làm cho chú Gorilla của anh biến đổi thành một quái vật khổng lộ đầy hung hăn. Gorilla cùng những sinh vật bị biến đổi khác đã tấn công con người và đẩy nhân loại đứng trước hiểm họa diệt vong và Davis Okoye phải đứng ra ngăn chặn thảm họa này cũng như cứu lấy người bạn George của mình. Đảm nhận vai chính nhà sinh vật học Davis Okoye, Dwayne Johnson tiếp tục thể hiện thế mạnh sở trường của mình là hành động và cơ bắp. Đây cũng là một bộ phim thành công về doanh thu phòng vé có sự góp mặt của nam tài tử.

3. Cuộc thám hiểm cùng đồng đội đầy ngẫu hứng trong Jumanji

Sự thành công đầy bất ngờ từ bộ phim Jumanji đã gây ra tiếng vang lớn đối với thị trường phim ảnh vào cuối năm 2017, bộ phim như sự minh chứng cho tầm ảnh hưởng của The Rock, ngôi sao đá chéo sân từ đô vật sang điện ảnh thành công nhất từ trước đến nay. Nhóm thanh niên lạc vào thế giới kỳ ảo của Jumanji, lần lượt biến thành các nhân vật mà mình chọn trước đó là tiến sĩ Bravestone (The Rock), giáo sư Oberon (Jack Black), sát thủ Roundhouse (Karen Gillan) và trợ lý Finbar (Kevin Hart).

Jumanji: Trò chơi kỳ ảo hội tụ sự tung hứng ăn ý của The Rock, mỹ nhân Karen Gillan và 2 danh hài hạng A Jack Black cùng Kevin Hart, tạo nên những tràng cười sảng khoái và mang đến thành công cho bộ phim.

Với tài năng của mình, Dwayne Johnson đang dần khẳng định được cho cả thế giới thấy thực lực diễn xuất cùng tinh thần làm việc đầy nghiệm túc với mỗi tác phẩm anh tham dự. Tương lai về sự nghiệm điện ảnh của ngôi sao vẫn đang vô cùng rộng mở phía trước khi anh là một trong những diễn viên “cá kiếm” hàng đầu của Hollywood hiện nay. Trong tháng 7 này, siêu phẩm mới nhất của anh Tòa tháp chọc trời sẽ chính thức ra mắt, đây sẽ là một sự biến hóa tiếp theo trong diễn xuất của nam tài tử mà khán giả không khỏi mong chờ.

Tòa tháp chọc trời dự kiến khởi chiếu tại các rạp kể từ ngày 13/7/2018.

Anh Thư (T.H) – Theo Vũ Liên