Mayweather vắng mặt, Messi đứng đầu danh sách VĐV kiếm nhiều tiền nhất 2019

(Vothuat.vn) – Lionel Messi đã truất ngôi nhà vô địch quyền anh thế giới năm hạng cân Floyd Mayweather trong danh sách các vận động viên được trả lương cao nhất trong năm qua, trong khi đó tay đấm người Mexico Canelo Alvarez chỉ đứng vị trí thứ 3. Theo danh sách hàng năm của Forbes.

Trong năm 2018, Floyd Mayweather chỉ thi đấu một trận biểu diễn ở Nhật và thù lao lần này không đủ để tay đấm bất bại này bước vào top 100 VĐV kiếm tiền nhiều nhất. Đứng đầu là cầu thủ Lionel Messi với 127 triệu USD, thứ nhì là Cristiano Ronaldo với 109 triệu USD, thứ 3 là Neymar với 105 triệu USD và tay đấm Canelo Alvarez đứng thứ 4 với 94 triệu USD.

Thực tế Mayweather đã từng nhiều lần đứng đầu danh sách này, giờ đây ông đã giải nghệ nhưng vẫn có khả năng trở lại sàn đấu. Xét cho cùng thì số tiền Messi kiếm được trong lần này vẫn thua xa võ sĩ 41 tuổi này. Kiếm cả gia tài chỉ trong vòng chưa đầy một tiếng thượng đài với Conor McGregor. Mayweather đút túi 285 triệu USD cho trận quyền Anh thuần giải trí, không mang tính chất tranh đai. Người thua trận là McGregor cũng kiếm được 99 triệu USD.

Trong năm vừa qua, Canelo chỉ có hai trận đấu trước Gennadiy Golovkin và Rocky Fielding. Hai trận đấu đó cũng đủ để anh đứng trong top 5. Mới đây, Canelo còn giành được hợp đồng trị giá 325 triệu USD với dịch vụ phát video trực tuyến DAZN. Khả năng tay đấm này sẽ có mặt trong danh sách trong năm tới khi mà trận tái đấu lần 3 với Golovkin đang được đàm phán.

Quang Phượng