Review phim: 3 phim võ thuật không thể bỏ qua đầu năm 2016

Thời điếm cuối 2015, đầu 2016 là cuộc bùng nổ của nhiều tựa phim thú vị ở mọi thể loại. Thế nhưng, là một người yêu võ thuật, hãy cùng chuyên mục Review phim điểm qua 3 tựa phim võ thuật đáng chú ý nhất. Nếu bạn bận rộn? 3 tựa phim sau đây chính là 3 lựa chọn mà bạn cần xếp đầu bảng danh sách ưu tiên chọn lựa của mình trước khi tìm xem.

“Ông béo phim võ thuật” Hồng Kim Bảo chính thức tái xuất màn ảnh

5 bộ phim võ thuật đặc sắc về Hoàng Phi Hồng

Diệp Vấn 3

Nhận lấy nhiều ý kiến khen chê từ cộng đồng, tựa phim Diệp Vấn 3 vẫn mặc sức hoành hành các phòng vé và giành lấy kỷ lục doanh thu, trở thành bộ phim Trung Quốc ăn khách nhất tại Việt Nam hiện nay.

2-mikeyen-1451048132959-13-9-344-660-crop-1451048330456

Tiếp nối câu chuyện của danh sư Diệp Vấn Vịnh Xuân Quyền, cộng thêm sự xuất hiện của “thương hiệu” Chân Tử Đan, Diệp Vấn 3 có phần khiến những khán giả khó tính phần nào thất vọng khi cốt truyện, tiết tấu đã phần nào “kém chất” nếu so sánh với Diệp Vấn 1 và 2. Sự xuất hiện của nhân vật Lý Tiểu Long (Trần Quốc Khôn thủ vai) vốn được quảng cáo rầm rộ, thực chất cũng chỉ tồn tại vài phút trên phim.

Thế nhưng, bỏ qua những yếu tố đó, Diệp Vấn 3 vẫn có thể khiến bạn thích thú, đặc biệt với sự xuất hiện của huyền thoại quyền Anh Mike Tyson trong vai phản diện – và cũng là một trong số rất ít những đối thủ có thể làm khó dễ được danh sư Diệp Vấn trên phim.

Diệp Vấn 3 còn là câu chuyện tình cảm đẹp giữa “nhất đại tông sư” cùng vợ – một điểm cộng mang tính nhân văn sâu sắc. Kết cục của phim còn là dấu chấm hết đẹp – câu trả lời hoàn hảo cho những ai vẫn còn đang thắc mắc về kết cục của Diệp Vấn sau 2 phần phim đầy sóng gió trước đây.

Ngọa Hổ Tàng Long 2

Trong 3 tựa phim được nhắc đến lần này, Ngọa Hổ Tàng Long 2 là bộ phim nhận được nhiều phản hồi trái nhiều nhất. Gần 16 năm mòn mỏi đợi chờ để người hâm mộ phim Ngọa Hổ Tàng Long  có thể tìm hiểu cuộc đời nhân vật Tú Liên, những gì Ngọa Hổ Tàng Long 2 mang đến là một cốt truyện với nhiều mô típ quen thuộc với làng điện ảnh cổ trang Trung Hoa. Những màn dàn dựng kỹ xảo cũng khiến các pha đấu võ kém chân thực đi rất nhiều so với phần 1.

Sự xuất hiện của Ngô Thanh Vân là một trong những lý do khiến bạn nên xem phim Ngọa Hổ Tàng Long 2.
Sự xuất hiện của Ngô Thanh Vân là một trong những lý do khiến bạn nên xem phim Ngọa Hổ Tàng Long 2.

Với những người xem “chuyên nghiệp”, có thể dễ dàng nhận ra rằng Ngọa Hổ Tàng Long 2 đã rơi vào thảm cảnh “tay phải làm – tay trái đập”: Phần 1 quá thành công khiến cho phần 2 vấp phải nhiều lời chê khi cố gắng thành công hơn nữa, phim có ý nghĩa nhân văn sâu sắc và rõ ràng, nhưng cốt truyện quá “rối” khiến cho điểm cộng này cũng nhanh chóng trở thành điểm trừ chí mạng.

Tuy nhiên, điều đặc biệt khiến Ngọa Hổ Tàng Long 2 có thể tồn tại trong top 3 phim đáng xem đầu năm 2016, chính là tiết tấu dồn dập, đầy cảm xúc, những mối yếu quen thuộc trong các tác phẩm kinh điển cũng được khắc họa rõ nét: tình bằng hữu, tình yêu, nghĩa khí, lòng dũng cảm… Và điều đặc biệt nhất không thể bỏ qua đó chính là sự xuất hiện của đả nữ người Việt Ngô Thanh Vân trong vai sát thủ Tây Liên.

Sát Phá Lang 2

Điều thú vị rằng tuy Sát Phá Lang 2 không được quảng cáo rầm rộ như hai tựa phim kể trên, nhưng lại gây ảnh hưởng lâu dài hơn cả. Được công chiếu từ 11/2015, đến tận hôm nay, Sát Phá Lang 2 vẫn là đề tài được bàn tán sôi nổi.

Bộ ba Tony Jaa - Ngô Kinh - Trương Tấn
Bộ ba Tony Jaa – Ngô Kinh – Trương Tấn

Có thể làm vừa lòng những người xem phim kiểu “mì ăn liền” lẫn những người thích nghiên cứu từng tiểu tiết, sự thành công của Sát Phá Lang 2 phần nhiều dựa vào bộ ba diễn viên Ngô Kinh – Tony Jaa – Trương Tấn, với những pha hành động đẹp mắt, chân thực cùng một cốt truyện dồn dập, kịch tính.

Không đi theo dấu chân của Sát Phá Lang, không chịu ảnh hưởng bởi bất cứ cái bóng nào, Sát Phá Lang 2 tự mình vẽ nên một con đường thành công, một lựa chọn xứng đáng để khiến chúng ta có thể băn khoăn so sánh với 2 tựa phim kể trên.

[jwplayer player=”1″ mediaid=”100669″]

Y.N