Taekwondo Việt Nam đạt thành tích ấn tượng tại ICTO 2018

Kết thúc Giải vô địch Taekwondo các câu lạc bộ quốc tế lần thứ 16 năm 2018 (ICTO) các vận động viên trẻ của Việt Nam đã thi đấu xuất sắc và mang về thành tích rất đáng tự hào.

Sau 2 ngày thi đấu, đoàn taekwondo Việt Nam với lực lượng nòng cốt là các VĐV đến từ 3 câu lạc bộ của Nghệ An, Tây Ninh và TP.HCM đã giành được 5HCV, 1HCB ở nội dung thi đấu đối kháng và 3HCV, 1HCB, 1HCĐ ở nội dung thi quyền. Trong đó, Tây Ninh tham dự với 7 VĐV đoạt được 5HCV, 1HCB, 1HCĐ; Nghệ An tham dự 1 VĐV đoạt được 1HCV; TP.HCM tham dự 3 VĐV đoạt được 3HCV, 1HCB và 1HCĐ.

Thành tích cụ thể của từng VĐV như sau:

1. Huỳnh Bảo Nghi (Tây Ninh): HCV đối kháng cá nhân nữ -37kg, HCV quyền cá nhân nữ thiếu niên 12 – 14 tuổi, HCĐ quyền đôi nam nữ thiếu niên 12 – 14 tuổi (cùng với Nguyễn Quang Trí của TPHCM)

2. Nguyễn Thành Tài (Tây Ninh): HCV đối kháng cá nhân nam -87kg

3. Đặng Thế Tân (Tây Ninh): HCV đối kháng cá nhân nữ -63kg

4. Nguyễn Thị Kim Tuyền (Tây Ninh): HCV đối kháng cá nhân nữ -46kg

5. Huỳnh Bảo Trân (Tây Ninh): HCB đối kháng cá nhân nữ -22kg

6. Phạm Thị Huỳnh Trang (Nghệ An): HCV đối kháng cá nhân nữ -57kg

7. Nguyễn Quang Trí (TP.HCM): HCV quyền cá nhân nam thiếu niên 12 – 14 tuổi, HCĐ quyền đôi nam nữ thiếu niên 12 – 14 tuổi (cùng với Huỳnh Bảo Nghi – Tây Ninh)

8. Lê Viết Vỹ Khang (TP.HCM): HCV quyền cá nhân nam trẻ 15 – 17 tuổi, HCV quyền đôi nam nữ trẻ 15 – 17 tuổi (cùng với Nguyễn Giang Tường Vi – TPHCM)

9. Nguyễn Giang Tường Vi (TP.HCM): HCV quyền đôi nam nữ trẻ 15 – 17 tuổi (cùng với Lê Viết Vỹ Khang – TPHCM), HCB quyền cá nhân nữ trẻ 15 – 17 tuổi.

Bên cạnh đó 2 VĐV Việt Nam cũng được trao thưởng danh hiệu xuất sắc là Nguyễn Thị Kim Tuyền và Lê Viết Vỹ Khang.

Giải vô địch Taekwondo các câu lạc bộ quốc tế là một giải đấu tập hợp các câu lạc bộ Taekwondo từ khắp nơi trên thế giới để giới thiệu các kỹ năng của họ, thi đấu với tinh thần giao lưu, học hỏi và xây dựng các mối liên kết giữa các câu lạc bộ. Thành tích ấn tượng của các VĐV trẻ của chúng ta trong lần đầu tiên thi đấu ở cấp độ quốc tế mang đến cho người hâm mộ những kỳ vọng về một tương lai rạng rỡ cho taekwondo Việt Nam.

https://youtu.be/fK0s9ihkfJ8

Thuỳ Liên