Sốc toàn tập với Tân Tiếu ngạo giang hồ 2018

Bộ phim Tân Tiếu ngạo giang hồ 2018 dù chưa chính thức ra mắt nhưng đang nhận nhiều chỉ trích vì dàn diễn viên trẻ thiếu kinh nghiệm, không thể hiện được khí chất của những nhân vật trong tiểu thuyết.

Vừa qua, Tân Tiếu ngạo giang hồ 2018 đã công bố poster chính thức với 3 nhân vật chính gồm Lệnh Hồ Xung, Đông Phương Bất Bại và Lâm Bình Chi. Sự chú ý được đổ dồn về phía nhân vật Đông Phương Bất Bại. Theo đó, nhà sản xuất quyết định chọn nam diễn viên trẻ Đinh Vũ Hề đảm nhận vai diễn này.

Poster của Tân Tiếu ngạo giang hồ 2018.
Poster của Tân Tiếu ngạo giang hồ 2018.

Trong các phiên bản Tiếu ngạo giang hồ, Đông Phương Bất Bại đóng vai trò rất quan trọng. Theo tiểu thuyết Kim Dung, nhân vật này vì luyện Quỳ hoa bảo điển nên tự biến mình thành lưỡng tính. Dù rằng Kim Dung chưa bao giờ khẳng định Đông Phương hoàn toàn biến thành nữ, nhưng để chọn được diễn viên thể hiện được vai diễn này là cực kỳ khó. Do đó, các đạo diễn thường chọn diễn viên nữ để thể hiện. Ở bản Tân Tiếu ngạo giang hồ 2013, Trần Kiều Ân vào vai này và nhận được sự yên mến của khán giả. Tuy nhiên, cho đến nay, chỉ duy nhất Lâm Thanh Hà mới là người thể hiện hoàn hảo vai diễn Đông Phương Bất Bại nhất.

Tiếu ngạo giang hồ phiên bản 2018 có độ dài 30 tập sẽ lên sóng trong thời gian tới. Một số nhân vật chú ý trong phim bao gồm: Đinh Quán Sâm vào vai Lệnh Hồ Xung, Trần Tấn vai Lâm Bình Chi, Tiết Hạo Tịnh vai Nhậm Doanh Doanh,  Lý Hạo Hàn (Nhạc Bất Quần), Vương Giai Trữ (Nhậm Ngã Hành), Kim Giai Kiệt (Hướng Vấn Thiên), Lưu Gia Đồng (Lam Phượng Hoàng), Quý Đông Nhiên (Điền Bá Quang), Khương Trác Quân (Nghi Lâm)…

Khó chấp nhận với tạo hình này của Lệnh Hồ Xung.

Với tấm poster được công bố chỉ bao gồm 3 nhân vật chính, nhiều khán giẩ lo ngại nhà sản xuất sẽ tập trung đi vào câu chuyện đồng tính kỳ lạ của Đông Phương Bất Bại. Không chỉ nhân vật Đông Phương Bất Bại, các nhân vật chính khác trong phim cũng gây nhiều tranh cãi vì đều là những gương mặt mới, ít kinh nghiệm diễn xuất và đều được cho là khó lòng đảm nhiệm tốt các nhân vật trong nguyên tác. Đinh Quán Sâm (thủ vai Lệnh Hồ Xung) bị chỉ trích là khuôn mặt quá non nớt, không có khí chất đại hiệp giang hồ như Lý Á Bằng hay điển trai như Hoắc Kiến Hoa trong các phiên bản trước mà thậm chí tạo hình có phần thiên về hơi hướng “Cái Bang” nhiều hơn.

Thánh Cô này liệu có làm hài lòng fan kiếm hiệp Kim Dung.
Thánh Cô này liệu có làm hài lòng fan kiếm hiệp Kim Dung.

Trong khi đó, Nhậm Doanh Doanh – nhân vật được Kim Dung miêu tả là hoàn hảo từ nhan sắc đến ngoại hình – lại bị cho là “quá tầm” so với diễn viên trẻ Tiết Hạo Tình.

https://youtu.be/pVJxgs8aDXI

Võ Đạt