Top 5 bộ phim võ thuật “hot” nhất năm 2017

Năm 2017 khép lại với nhiều bộ phim võ thuật đình đám, mang lại sự mãn nhãn nhất định cho người xem. Hãy cùng VoThuat.vn điểm lại 5 bộ phim hot nhất năm 2017.

1. QUYẾT ĐẤU 4

Sau nhiều lần hứa hẹn, Quyết đấu 4 mới chính thức được ra mắt vào đầu năm 2017. Không gắn mác bom tấn và cũng không quảng bá rầm rộ nhưng đối với những tín đồ mê phim thì Quyết đấu 4 là tác phẩm đáng xem trong năm.

Trong phần 4, Boyka đang nhắm tới các giải đấu các giải đấu lớn nhưng khi một cái chết do tai nạn ở trên sàn đấu xảy ra đã khiến cho anh ta tự đặt câu hỏi với chính mình về mọi thứ cho việc anh đang đứng trên sàn. Một ngày nọ, khi anh phát hiện ra vợ của người đàn ông mà anh đã vô tình giết chết đang gặp rắc rối, Boyka đã quyết đấu trong một loạt các trận đánh để giải thoát cho cô ấy khỏi cuộc sống của nô lệ.

Dù không được đánh giá “siêu phẩm” ở cốt truyện, cách dựng phim và kỹ xảo, nhưng đối với fan phim võ thuật thì những điều thừa thãi ấy không thể nào hạ thấp giá trị của Undisputed. Với sự diễn xuất của Scott Adkins, nhân vật Yuri Boyka cùng bộ phim Undisputed nhanh chóng lấy được tình cảm đặc biệt của khán giả với những pha đòn hòa trộn được cả hai yếu tố hoa mỹ (điều cần có của một tác phẩm điện ảnh võ thuật) và thực tế.

2. CHIẾN LANG 2

Có thể nói năm 2017 đánh dấu cột mốc quan trọng trong sự nghiệp điện ảnh của Ngô Kinh. Thành công rực rỡ của Chiến Lang 2 đã đưa tên tuổi Ngô Kinh lên đỉnh cao mới trong làng phim của Trung Quốc.

Chiến Lang 2 trở thành phim có doanh thu cao nhất lịch sử Trung Quốc. Điều đó là minh chứng cho tài năng và nỗ lực không ngừng nghĩ của Ngô Kinh trong quá trình hoạt động nghệ thuật.

3. SÁT PHÁ LANG 3

So với 2 phần trước, màn ra mắt của Sát Phá Lang 3 có phần trầm lắng hơn hẳn vì thiếu đi những nhân tố nổi bật như Ngô Kinh hay Chân Tử Đan. Tuy nhiên, thương hiệu phim hơn 10 năm tuổi này vẫn được sự đón nhận từ người hâm mộ.

Nhiều người cho rằng sự vắng mặt đáng tiếc của Ngô Kinh sẽ khiến phim giảm đi phần nào sức hút. Tuy nhiên, có vẻ nhưng không nhiều người quan tâm đến điều đó. Bằng chứng là ngay trong ngày công chiếu đầu tiên, Sát phá lang 3 đã thu về khoảng 9 triệu USD, vượt mặt Chiến lang 2 (doanh thu ngày đầu tiên 8,7 triệu USD).

Với Sát phá lang 3, đạo diễn Diệp Vĩ Tín muốn truyền tải thông điệp nhân văn hơn sau những pha hành động mãn nhãn.

https://youtu.be/-3W672-nrUA

4. CÂU CHUYỆN LÝ TIỂU LONG: SỰ RA ĐỜI CỦA RỒNG

Phim ra mắt vào tháng 9, lấy bối cảnh San Francisco những năm 1960, Birth of bruce lee – Câu chuyện Lý Tiểu Long: Sự ra đời của rồng tái hiện lại trận đấu giữa Lý Tiểu Long và cao thủ võ lâm Hoàng Trạch Dân – một trận đấu đánh dấu sự ra đời của một huyền thoại võ thuật.

Ngôi sao võ thuật Ngũ Doãn Long vào vai nam chính và phần nào thể hiện được khả năng võ thuật của bản thân. Phim mang lại nhiều trường đoạn võ thuật đẹp mắt ít nhiều thỏa mãn được thị hiếu của khán giả.

5. CÔNG THỦ ĐẠO

Công thủ đạo chỉ là một bộ phim võ thuật ngắn nhưng quy tụ được hầu hết dàn diễn viên đình đám nhất hiện nay của châu Á. Jack Ma chính là nhân vật trung tâm khi ông dùng Thái Cực để chiến thắng tất cả các cao thủ trong phim như Lý Liên Kiệt, Ngô Kinh, Chân Tử Đan, Tony Jaa…

Với thời lượng khoảng 20 phút, tác phẩm không có câu chuyện rõ ràng mà chỉ như một chuỗi các màn võ thuật được chắp nối. Trong phim, Jack Ma biểu diễn môn võ Thái Cực Quyền yêu thích của ông. Ở một số cảnh chiến đấu, người dựng phim dùng lối cắt cảnh nhanh để giấu bớt khuyết điểm trong tốc độ ra đòn của Jack Ma – vốn là doanh nhân chứ không phải sao võ thuật. Công thủ đạo đạt hơn 34 triệu lượt xem trên trang trực tuyến Youku.

Võ Đạt