Video: Top 5 trận đấu hứa hẹn gây “gây sốt” trong năm 2018

Nếu như Anthony Joshua đối đầu với Joseph Parker là trận đấu tâm điểm của Quyền Anh thì Khabib Nurmagomedov được chờ đợi sẽ thượng đài cùng Conor McGregor trong năm 2018.

Anthony Joshua vs Joseph Parker

Trận đấu giữa Anthony Joshua và Joseph Parker diễn ra vào ngày 31/3 tới tại SVĐ Principality, Cardiff hứa hẹn sẽ là cuộc đại chiến đỉnh cao của làng Quyền Anh hạng nặng thế giới trong năm 2018.

Anthony Joshua – người đang giữ các đai vô địch WBA, IBF, IBO đang nuôi mộng bước vào ngôi đền của những huyền thoại Quyền Anh thế giới. Trận đấu thống nhất đai với Joseph Parker được xem là bước đệm đầu tiên của anh trên con đường chinh phục cùng lúc 4 chiếc đai danh giá của Boxing hạng nặng.

Tay đấm người Anh hiện đang sở hữu thành tích 20 trận toàn thắng bằng knock-out. Trận đấu lớn nhất của Joshua phải kể đến chiến thắng knock-out trước Wladimir Klitchko vào tháng 4 năm 2017, qua đó giúp anh giành đai WBA bỏ trống do Tyson Fury trả lại. Đồng thời, việc đánh bại Klitchko giúp cho tên tuổi của Anthony Joshua nâng lên một tầm cao mới.

Không quá ồn ào như đối thủ nhưng Joseph Parker – người đang giữ đai WBO, cũng là một tay đấm nặng ký đối với Joshua. Parker hiện đang sở hữu thành tích bất bại với 24 trận thắng, trong đó có 18 knock-out. Rõ ràng, đây không phải thử thách dễ chịu dành cho tay đấm nước Anh.

Kể từ sau thời của Mike Tyson, chưa bao giờ Quyền Anh hạng nặng thế giới lại sôi động như hiện tại. Cuộc chiến giữa Anthony Joshua và Joseph Parker sẽ mở đầu cho một năm đầy biến động của làng Boxing hạng nặng thế giới.

Vào lúc này, cả hai võ sĩ đang tích cực tập luyện để chuẩn bị cho đại chiến. Với cổ động trung lập, Anthony Joshua vẫn được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên, phía Joseph Parker cũng đầy tự tin và tuyên bố sẽ đánh bại võ sĩ người Anh.

Canelo Alvarez vs Gennady Golovkin 2

Vào tháng 9/2017, Canelo Alvarez và Gennady Golovkin đã gặp nhau trong “trận đấu Quyền Anh hay nhất lịch sử hạng trung”. Mặc dù thi đấu áp đảo và tung ra nhiều cú đấm chuẩn xác hơn nhưng Golovkin vẫn chỉ có trận hòa đáng tiếc.

Sau trận đấu, cả hai võ sĩ đều cho rằng mình xứng đáng giành chiến thắng. Để công bằng, cả hai còn mạnh miệng đồng ý có trận tái đấu để phân định cao thấp. Đúng như dự đoán, trận tái đấu giữa Golovkin và Alvarez cuối cùng cũng sắp diễn ra. Theo đó, hai võ sĩ sẽ tái đấu vào ngày 21/4 tới. Hiện tại, địa điểm tổ chức vẫn chưa được xác định.

Có thể nói, đây là trận đấu rất đáng chờ đợi trong năm 2018 của giới võ thuật, đặc biệt là với những người hâm mộ Boxing.

Gennady Golovkin năm nay 35 tuổi, có tổng cộng 38 trận đấu (37 thắng, 1 hòa, 33 K.O). Anh sở hữu lối tấn công mạnh mẽ với những đòn đấm uy lực. Đặc biệt, Golovkin nổi tiếng khi thường hạ knock-out đối thủ ngay từ những hiệp đầu tiên. Con số 33 trận K.O trong tổng số 37 trận thắng đủ để nói lên đẳng cấp của anh.

Với Canelo Alvarez, anh có tổng cộng 52 trận đấu, giành được 49 trận thắng, 2 hòa và 1 thua. Đáng chú ý, trận thua duy nhất của Canelo là trước “độc cô cầu bại” Floyd Mayweather.

Ở trận đấu “lượt đi”, Gennady Golovkin đã tụt mất chiến thắng do quyết định gây tranh cãi của trọng tài khi chấm anh thua điểm 110 – 118. Golovkin đang giữ 4 chiếc đai vô địch hạng trung gồm WBA, IBF, WBC, IBO, trong khi đó Canelo đang giữa chiếc đai The Ring hạng trung. Chắc chắn đây sẽ là trận tái đấu rất đáng chờ đợi trong năm 2018.

Yi Long vs Buakaw

Dù chưa xác nhận chính thức nhưng nhiều khả năng trận đấu giữa Yi Long và Buakaw lần thứ 3 sẽ xảy ra vào cuối năm 2018. Thông tin này xuất phát từ kế hoạch của Yi Long.

Theo đó, sau trận thua trước Sitthichai Sitsongpeenong, Yi Long đã về quê ở ẩn. Khi xuất hiện trên truyền thông, võ sư Thiếu Lâm có những tiết lộ về kế hoạch trong năm mới. Anh cho biết trong năm 2018 sẽ có 3 trận đấu quan trọng, một trong số đó là việc tái đấu với Buakaw.

Sau hai lần gặp nhau vào năm 2015 và 2016, Yi Long và Buakaw hiện đang hòa nhau với tỷ số 1 – 1. Mặc dù vậy, theo giới chuyên môn và cộng đồng võ thuật nhận định, “Thánh Muay” mới là người chiếm ưu thế vượt trội.

Năm nay đã 35 tuổi nhưng Buakaw vẫn đang có phong độ ổn định. Nhờ vào chế độ tập luyện đều đặn nên anh vẫn sở hữu thân hình săn chắc, kèm theo đó là lối đánh đầy sức mạnh, có thể hạ gục bất kỳ đối thủ nào. Có thể nói, đánh bại Buakaw vào lúc này là điều cực kỳ khó đối với các võ sĩ Trung Quốc.

Yi Long từng được biết với khả năng chịu đòn đáng nể nhưng sau trận đấu với Sitthichai vào tháng 11 vừa qua, khả năng đó của anh đang bị đặt nhiều nghi vấn. Yi Long khá yếu ớt và tỏ ra khá mệt mỏi khi thượng đài. Vì thế nên anh dễ dàng bị đối thủ hạ knock-out ở hiệp 2.

Nếu Yi Long gặp lại Buakaw, nhiều khả năng nó sẽ diễn ra ở ngoài phạm vi Trung Quốc để đảm bảo tính công bằng.

Khabib Nurmagomedov vs Conor McGregor

Trận đấu này vẫn đang nằm trong dự định của UFC. Mặc dù vậy, khả năng diễn ra là rất cao.

Như đã biết, Conor McGregor đã không có trận đấu bảo vệ đai nào kể từ khi giành đai vô địch sau khi đánh bại Nate Diaz vào cuối năm 2016. Gần đây, liên tiếp nhiều nguồn tin khác nhau cho rằng UFC sẽ tước đai vô địch của võ sĩ người Iceland. Tuy nhiên, mọi thứ vẫn chưa được thực hiện.

Trong khi đó, Khabib Nurmagomedov đã chính thức trở lại. Tại sự kiện UFC 223 diễn ra vào ngày 7/4 tới, Khabib sẽ có trận đấu quan trọng cùng người đang giữ đai tạm thời là Tony Ferguson. Nếu chiến thắng, Khabib sẽ có cơ hội bước vào cuộc chiến thống nhất đai với Conor McGregor.

Dù Conor McGregor chưa ấn định cụ thể ngày trở lại, nhưng chắc chắn Khabib sẽ luôn tìm mọi cách để thượng đài cùng anh. Đây là điều không sớm thì muộn cũng sẽ xảy ra tại đấu trường UFC.

Anthony Joshua vs Deontay Wilder

Cũng giống như trận Khabib với Conor, trận đấu giữa Anthony Joshua và Deontay Wilder nhiều khả năng cũng sẽ xảy ra vào cuối năm 2018.

Tuy nhiên, để điều này trở thành hiện thực thì cả hai sẽ phải giành chiến thắng ở 2 trận đấu sắp tới. Với Joshua, anh sẽ có trận hợp nhất đai lịch sử với Joseph Parker vào ngày 31.3. Trước đó, Wilder cũng phải vượt qua thử thách Luis Ortiz vào ngày 7.3.

Deontay Wilder đang giữ đang WBC hạng nặng thế giới, trong khi đó Joshua đang nắm giữ đai WBA, IBF, IBO. Cả hai võ sĩ đều đang sở hữu thành tích bất bại và được xem là “vua knock-out”.

Vì thế, việc hai tay đấm này đối đầu nhau sẽ là sự kiện đáng xem của Boxing thế giới trong năm 2018.

Võ Đạt