Những ngôi sao UFC sắp trở thành huyền thoại

Những cái tên như Fedor Emelianenko, Kazushi Sakuraba, Royce Gracie, Ken Shamrock, Bas Rutten,… Là những huyền thoại trong làng MMA thế giới. Nhưng thời kỳ vàng son của họ đã qua lâu rồi và những võ sĩ võ tổng hợp (MMA) ngày nay cũng đã đóng góp không ít cống hiến cho MMA.

Cain Velasquez

cain_velasquez_belt

Cựu vô địch UFC hạng nặng, hai lần giành đai vô địch. Võ sĩ người Mỹ gốc Mexico này đã trở lại xuất sắc sau khi đánh bại Travis Browne tại sự kiện UFC 200 bằng knock-out. Anh xứng đáng trở thành người được giành suất tranh đai vô địch tiếp theo sau Alistair Overeem. Nếu thành công, võ sĩ người Mỹ này sẽ là người đầu tiên trong UFC giành chức vô địch 3 lần liên tiếp.

Dan Henderson

ufc-autographed-art-dan-henderson

Đối với nhiều người thì Henderson vốn dĩ đã là huyền thoại rồi. Võ sĩ hiếm hoi giành được 3 đai vô địch thế giới ở 3 hạng cân khác nhau (Vô địch bán nặng Strikeforce, vô địch hạng bán trung và hạng trung Pride Fighting Championships). Sắp tới, ông sẽ tranh đai với nhà vô địch hạng trung UFC – Michel Bisping. Nếu thành công, ông sẽ là người đầu tiên sở hữu 4 đai danh giá nhất trong giới MMA.

Jon Jones 

UFC159_11_Jones_Sonnen_16

Nhà vô địch trẻ nhất UFC, 8 lần bảo vệ đai thành công. Jon Jones được nhiêu nhà chuyên môn đánh giá sẽ trở thành võ sĩ nổi tiếng nhất trong MMA, bởi thể trạng vượt bậc cùng lối đánh kỹ thuật đầy mưu mẹo. Tuy nhiên, anh lại dính vào các scandal như gây tại nạn giao thông rồi bỏ trốn, hút cần sa và gần đây nhất là việc sử dụng chất cấm trong thi đấu. Thật đáng tiếc cho một tài năng trẻ bị vướng vào vòng lao lý, liệu anh ấy có thể trở lại hay không thì vẫn còn là một ẩn số.

Anderson Silva

andersonsilva2

Một cái tên không thể không nhắc đến, võ sĩ người Brazil này là thần tượng của mọi võ sĩ. 10 lần bảo vệ đai vô địch thành công, giữ kỷ lục bất bại trong 6 năm thi đấu, chỉ thua cuộc khi đã sang tuổi 40. Là võ sĩ có lối đánh cống hiến, ông có lượng NHM đông đảo trên khắp thế giới. Gần đây nhất, ông để thua Daniel Cormier – nhà vô địch hạng bán nặng, võ sĩ đến từ Brazil này chỉ có 4 ngày để chuẩn bị thi đấu. Kết quả ông suýt knock-out đối thủ ở những hiệp cuối, tuy thua trận đấu nhưng ông lại mọi người tung hô nhiệt liệt. Hiện tại, ông có 4 trận thua trong 5 trận đấu gần đây nhất, có vẻ sắp đến lúc võ sĩ này phải rời sàn đấu và để NHM nhớ mãi đến ông là một huyền thoại không thể lãng quên trong MMA.

Quang Lữ