3 ‘trái đắng’ làng võ thế giới không muốn thấy trong năm 2018

Năm 2018, mọi người đều trông chờ những sự kiện đỉnh cao của năm mới. Tuy nhiên cũng có những sự kiện bạn sẽ không muốn nó diễn ra trong năm 2018 này đâu.

3. Những quyết định sai lầm của trọng tài

Trong năm 2017 làng Boxing thế giới đã gánh chịu hai thất bại lớn từ những phán xét sai lầm của trọng tài. Đầu tiên là trận Manny Pacquiao và Jeff Horn. Horn dù thi đấu khá tốt nhưng không thể vượt mặt qua tay đấm huyền thoại của Phillipines. Mặc dù Pacquiao là người giành ưu thế nhưng ban trọng tài lại cho kết quả ngược lại. Điều này khiến giới chuyên môn và khán giả tức giận.

Sau đó là trận hòa không thể tin được giữa Canelo Alvarez và Gennady Golovkin (GGG). Có thể trận Pacquiao và Horn là sự nhầm lẫn nhưng với trận Canelo vs GGG thì chỉ có thể là sự dàn xếp từ trước. Mong rằng trong năm 2018 sẽ không còn những phán quyết sai lầm nào xảy ra nữa.

2. Những huyền thoại võ thuật lụi bại vì doping 

Jon Jones, tay đấm trẻ nhất UFC giành được chiếc đai vô địch danh giá lại vướng vào liên tiếp các sự kiện xấu mặt như gây tai nạn bỏ chạy và dùng Doping. Và người hâm mộ lại tiếp tục thất vọng khi nghe thông tin tay đấm này tiếp tục dùng Doping trong trận đấu gần đây. Jones tưởng chừng đã trở thành huyền thoại sau khi hạ KO Daniel Cormier và giành lại chiếc đai UFC, tuy nhiên cuối cùng mọi công sức, danh tiếng đều tiêu tan vì sử dụng doping trong thi đấu.

1. FLOYD MAYWEATHER vs CONOR McGREGOR II

Có thể các bạn cho rằng trận đại chiến tỷ đô này là siêu kinh điển, là đỉnh cao của võ thuật đối kháng, .v.v.v. Thực tế đây chỉ là một trận đấu mang tính giải trí nhiều hơn là một trận đấu đúng nghĩa. Nó sẽ là một trận đấu đúng nghĩa khi Mcgregor được quyền dùng găng MMA và thi đấu bằng luật MMA. Tất cả đều mong Mcgregor trở lại thi đấu ở UFC và bảo vệ đai vô địch. Còn Mayweather hãy tận hưởng thời gian giải nghệ tuyệt vời của mình.

Quang Lữ