Anthony Joshua – Wladimir Klitschko là trận Quyền Anh hay nhất năm 2017

Không phải cặp đấu Mayweather – McGregor hay Golovkin – Alvarez mà trận đấu hạng nặng giữa Anthony Joshua vs Wladimir Klitschko mới được xem là trận đấu Boxing hay nhất trong năm 2017.

Có nhiều cặp đấu lọt vào cuộc bình chọn Fight Of The Year (FOTY) như Srisaket Sor Rungvisai vs Roman Gonzalez, Badou Jack vs James DeGale hay Gennady Golovkin vs Canelo Alvarez. Tuy nhiên, kết quả cuối cùng vẫn thuộc về trận đấu hấp dẫn giữa Joshua và Klitschko.

Trận đấu giữa Joshua vs Klitschko diễn ra hôm 29/4 tại SVĐ Wembley nước Anh đã lập kỷ lục về số lượng khán giả khi thu hút sự theo dõi trực tiếp của hơn 90.000 người. Võ sĩ người Anh đã giành chiến thắng ở hiệp đấu thứ 11 để duy trì thành tích 19 trận bất bại, đồng thời thống nhất các đai vô địch IBF và WBA.

Hai võ sĩ đã tạo nên cuộc đối đầu lịch sử với vô số những đòn đánh uy lực. Ở trận này, Joshua quyết tâm hạ đo ván đối thủ trong vòng 3 hiệp đầu, tuy nhiên ý định của anh không thực hiện được. Mãi đến hiệp 11, anh tung cú đấm móc đầy sức mạnh khiến đối thủ gục ngã xuống sàn đài. Mặc dù đã đứng dậy nhưng Klitschko kháng cự yếu ớt, do đó trọng tài phải can thiệp để cho dừng trận đấu.

Ba nhà báo uy tín gồm Fraser Coffeen, Mookie Alexander và Ram Gilboa đều thống nhất kết quả này. Hiện tại, tham vọng của Joshua là thống nhất 4 đai vô địch Quyền Anh hạng nặng thế giới.

Phía của anh và Joseph Parker đang thương lượng và sẽ đạt thỏa thuận vào giữa tháng 1 tới. Nhiều khả năng, trận đấu giữa Joshua và Parker sẽ diễn ra vào cuối tháng 3. Nếu chiến thắng, Joshua sẽ giành được chiếc đai WBO từ chính đối thủ.

https://youtu.be/uHXdATvyNjM

Võ Đạt