Canelo Alvarez và Gennady Golovkin đang đàm phán cho trận tái đấu lần 3

Giám đốc điều hành Golden Boy Promotion Promotion – ông Oscar De La Hoya đã chỉ đạo chủ tịch công ty là Eric Gomez bắt đầu đàm phán trận tái đầu lần 3 giữa Saul “Canelo” Alvarez và Gennady Golovkin.

Canelo, “gà” cưng mà De La Hoya đang quản lý, dự kiến ​​sẽ trở lại sàn đấu vào ngày 4 tháng 5 tại Đấu trường T-Mobile ở Las Vegas – địa điểm mà hai trận đấu trước đó giữa GGG và Canelo được tổ chức.

Phía Golovkin đã ngừng mọi hoạt động kể từ trận thua Canelo sau 12 hiệp đấu vào tháng 9 năm ngoái. GGG đã để mất hai chiếc đai WBC và WBA vào tay Canelo.

Golovkin (38-1-1, 34KOs) và Canelo (51-1-2, 35 KOs) lần đầu đối đầu vào tháng 9 năm 2017,sau 12 hiệp đấu với kết quả hòa gây tranh cãi.

Ban đầu họ dự kiến sẽ có một trận tái đấu vào tháng 5 năm 2018 – nhưng nó đã hủy bỏ khi Canelo dương tính với chất cấm clenbuterol, khiến anh phải nhận lệnh trừng phạt là bị đình chỉ thi đấu sáu tháng. Thay vào đó, Golovkin sẽ đối mặt với Vanes Martirosyan, võ sĩ thay thế Canelo.

Sau trận tái đấu của họ, cả hai võ sĩ trở nên tự do về mặt truyền thông khi kênh truyền hình HBO đưa ra quyết định loại mảng quyền Anh khỏi các kế hoạch trong tương lại.

Canelo cuối cùng sẽ ký một hợp đồng độc quyền năm năm với dịch vụ phát trực tuyến DAZN – và sau đó trở lại sàn đấu vào ngày 15 tháng 12 tại Madison Square Garden ở New York.

Canelo đã chuyển lên thi đấu ở hạng super middleweight và giành được đai WBA sau chiến thắng bằng knock out nhanh chóng trước đối thủ người Anh, Rocky Fielding.

Golovkin hiện vẫn chưa hợp tác với kênh truyền hình nào, hiện Premier Boxing Champions, DAZN và ESPN đều cố gắng để được ký hợp đồng với GGG. Được biết, PBC đã đưa ra lời đề nghị mạnh mẽ nhất trong cả ba kênh truyền hình. Golovkin hiện chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về tương lai của mình.

Hạng cân được đề xuất cho trận đấu thứ 3 giữa GGG và Canelo vẫn chưa được quyết định, Canelo hiện đang giữ các danh hiệu ở hai hạng cân, cho đến nay vẫn chưa đưa ra quyết định chính thức nào về hạng cân anh sẽ thi đấu sắp tới.

Quang Phượng