Đánh bại Phú Cường, Văn Giới bảo vệ thành công đai vô địch Đấu trường Thép 2016

Mặc dù đã thi đấu rất cố gắng, nhưng Phú Cường đã không trả được món nợ cũ cách đây gần 1 năm.

Bị rách mí ngay hiệp 1, Văn Dễ vẫn xuất sắc đánh bại ĐKVĐ Ngô Việt Nhật
Ca sĩ Only C “tắt đèn” trong đêm chung kết boxing Đấu trường Thép 2016

Tối 13/11, các trận chung kết cuối cùng của Đấu trường Thép đã tiếp tục được diễn ra tại Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức (Hà Nội). Trong ngày thi đấu này, cặp đấu đáng được chờ đợi nhất chính là màn đối đầu đầy duyên nợ giữa ĐKVĐ Nguyễn Văn Giới (Đà Nẵng) và Trần Phú Cường (Quân Đội) ở hạng cân 56 kg.

Đây là trận đấu tái hiện lại trận chung kết Đấu trường Thép năm 2015. Ở trận đấu đó Văn Giới đã là người giành chiến thắng và lên ngôi vô địch. Năm nay, với phong độ ổn định cả 2 lại tiếp tục gặp nhau trong trận đấu cuối cùng. Đây là cơ hội rất lớn để Trần Phú Cường đòi lại món nợ cũ, còn đối với Văn Giới anh sẽ khẳng định sự vượt trội của mình so với mọi đối thủ ở hạng cân này.

gioi-2
Phú Cường (xanh) đã thi đấu rất cố gắng trong trận đấu này.

Bước vào trận đấu, Phú Cường thể hiện khát khao chiến thắng của mình bằng cách chủ động chơi tấn công và dồn ép đối phương. Anh tung ra rất nhiều cú đấm vào đối thủ tuy nhiên Văn Giới với khả năng né đòn tốt đã không để mất điểm vào tay đối thủ. Nhận thấy Phú Cường chỉ hướng đến tấn công mà quên mất phòng thủ cho nên Văn Giới đã nhanh chóng chớp lấy cơ hội bằng cách phản đòn với tốc độ nhanh và rất nhiều tình huống như vậy đã mang về lợi thế về mặt điểm số cho tay đấm đến từ Đà Nẵng trong hiệp thi đấu đầu tiên.

Sang hiệp 2, thế trận trở nên cân bằng hơn khi cả 2 võ sĩ chọn cho mình đấu pháp an toàn, không mạo hiểm tấn công mà thay vào đó là chịu khó di chuyển và chờ cơ hội.

Đến hiệp thi đấu cuối cùng, nhận thấy thua kém về mặt điểm số cho nên Phú Cường bắt đầu chơi bùng nổ và tấn công như vũ bảo. Anh tận dụng tối đa lợi thế sải tay dài của mình để gây áp lực cho đối thủ, và chiến thuật đó đã phát huy tác dụng khi Văn Giới phản ứng có phần hơi chậm chạp cho nên dính rất nhiều đòn ở phần trán và mặt. Tuy nhiên, khi trận đấu gần kết thúc, bản lĩnh nhà vô địch Văn Giới đã được thể hiện. Anh sử dụng những cú đấm bằng tay trái với tốc độ cao khiến đối thủ xoay xở không kịp. Tiếp theo đó cả 2 võ sĩ lao vao nhau ăn miếng trả miếng để có những điểm số quyết định nhưng với khả năng né đòn tốt hơn Văn Giới đã mất điểm ít hơn.

Và sau 3 hiệp đấu, chiến thắng cuối cùng đã gọi tên Nguyễn Văn Giới, anh đã vượt qua đối thủ với điểm số sát nút 2-1, qua đó bảo vệ thành công đai vô địch Đấu trường Thép. Còn đối Phú Cường, món nợ đã trở nên chồng chất khi 2 năm liên tiếp nhìn đối thủ đăng quang một cách đầy cay đắng.

gioi-1
Văn Giới bảo vệ thành công đai vô địch Đấu trường Thép năm 2016.

Trong ngày thi đấu này còn có 3 trận chung kết đáng chú ý khác và kết quả như sau: Vương Thị Vỹ giành chiến thắng thuyết phục trước Đỗ Thị Mai với tỷ số 3-0, Diễm Kiềm nhọc nhằn vượt qua võ sĩ chủ nhà Thị Tâm với tỷ số 2-1 và Văn Dễ với nỗ lực thi đấu phi thường đã đánh bại ĐKVĐ với tỷ số 3-0.

Như vậy, nội dung boxing Đấu trường Thép 2016 đã chính thức khép lại. Sau hơn 5 tháng tranh tại, Ban tổ chức đã tìm ra được 8 gương mặt xuất sắc nhất của cả nước. Đây là giải đấu thường niên được được kênh truyền hình Let’s Viet VTC9 phối hợp cùng nhãn hàng nước tăng lực Number 1 tổ chức. Cảm ơn các độc giả đã đồng hành cùng Vothuat.vn ở Đấu trường Thép 2016. Xin chào và hẹn gặp các bạn ở mùa giải năm sau 2017.

https://www.youtube.com/watch?v=ifV_IlR6AjE

C.T