Đội tuyển Muay Việt Nam giành 2 HCB giải vô địch Muay nghiệp dư thế giới 2018

Kết thúc giải vô địch Muay nghiệp dư thế giới 2018 tại Mexico, đội tuyển Muay Việt Nam không thi đấu thành công khi chỉ giành được 2 tấm HCB, xếp hạng 17 toàn đoàn.

Giải vô địch Muay nghiệp dư thế giới 2018 diễn ra từ ngày 12 – 19/5 tại Cancun, Mexico. Theo đó, đội tuyển Muay Việt Nam tham dự với 8 thành viên, đặt mục tiêu giành 2 HCV. Đây cũng chính là kết quả mà chúng ta đã giành được ở giải đấu năm ngoái được tổ chức ở Belarus.

Tuy nhiên, ngay trong ngày ra quân, niềm hy vọng số 1 Nguyễn Trần Duy Nhất đã bất ngờ bị loại. Nguyên nhân vì võ sĩ số 1 của Việt Nam đã 2 năm liên tiếp vô địch ở hệ B nên năm nay BTC không cho thi đấu ở hệ này nữa mà phải chuyển sang đánh ở hệ A.

Một niềm hy vọng khác là Lê Hoàng Đức (hạng 48 kg, đương kim vô địch) cũng thi đấu không thành công và bị loại ở tứ kết.

Bùi Yến Ly (giáp đỏ) thất bại ở trận chung kết.

Hai võ sĩ đi đến trận chung kết là Nguyễn Doãn Long (57kg) và Bùi Yến Ly (51kg). Tuy nhiên, ở trận chung kết, Doãn Long có thất bại suýt sao với tỷ số 28 – 29 trước đối thủ Mark Valovich của Nga. Yến Ly cũng không thể gây nên bất ngờ trước võ sĩ Josefin Lindgren Knutsson (Thụy Điển) với tỷ số tương tự.

Một số gương mặt khác như Võ Văn Đài, Nguyễn Thanh Tùng hay Huỳnh Hà Hữu Hiếu cũng không thi đấu thành công khi đều dừng chân ở vòng tứ kết.

Như vậy, mục tiêu đề ra ban đầu của BHL đã không đạt được như kỳ vọng. Với thành tích 2 HCB, đội tuyển Muay Việt Nam chỉ xếp thứ 17 chung cuộc.

Võ Đạt