Hồ Thị Kim Ngân xuất sắc giành vé tham gia Olympic 2018

Hồ Thị Kim Ngân xuất sắc giành vé tham dự Olympic trẻ 2018 tại Buenos Aires (Argentina) vào tháng 10 tới sau khi giành 2 chiến thắng liên tiếp tại Giải Taekwondo thiếu niên thế giới 2018 tại Hammamet (Tunisia). 

Ở ngày thi đấu đầu tiên, đội tuyển Taekwondo VN có 3 võ sĩ tranh tài là Hồ Thị Kim Ngân (dưới 49kg), Lương Ngọc Nhi (dưới 63kg nữ) và Lê Minh Vương (dưới 73kg nam).

Theo quy định, các VĐV giành quyền vào tứ kết mỗi hạng cân sẽ giành vé đến Argentina tham dự Olympic trẻ 2018. Kim Ngân đã xuất sắc đánh bại atista De Souza (Brazil) và Hughes Roxana (Guatemala) để góp mặt trong trận tứ kết. Điều này đồng nghĩa Kim Ngân đã giúp cho Taekwondo VN giành vé tham dự Olympic trẻ 2018 trong ngày thi đấu đầu tiên.

Hồ Thị Kim Ngân xuất sắc giành vé tham gia Olympic trẻ (Từ FBCN)

Đáng tiếc hai vận động viên còn lại không đạt kết quả tốt trong ngày thi đấu hôm nay. Ngọc Nhi buộc phải dừng chân trước đối thủ  Kayir Ikra (Thổ Nhĩ Kỳ) với tỷ số 12-2, còn Minh Vương để thua  Sofotasios Anargyros (Hy Lạp) với tỷ số 40-1.

Giải Taekwondo thiếu niên thế giới 2018 tại Hammamet (Tunisia) năm nay diễn ra trong hai ngày 6-7/4 với 438 vận động viên tham gia thi đấu trong 111 quốc gia trên khắp thế giới.

Đoàn Taekwondo VN tham dự giải đấu lần này

Trong thời gian qua, ban huấn luyện đội tuyển quốc gia thường xuyên có những chuyến tập huấn tại Hàn Quốc đối với các VĐV trẻ. Đó điều cần thiết giúp các VĐV trẻ như Kim Ngân tích lũy được thêm kinh nghiệm để sẵn sàng bước vào chinh phục những giải đấu lớn. Và chiến thắng ngày hôm nay đã chứng tỏ những chuyến tập huấn đã mang lại hiệu quả và giúp võ sĩ Việt Nam tự tin thể hiện bản lĩnh trên đấu trường thế giới.

https://youtu.be/bU561lCajk4

Nguyễn Thái