Kukkiwon sẽ hỗ trợ VTF tổ chức sự kiện Taekwondo lớn nhất châu Á vào năm 2021

(VoThuat.vn) – Đó là lời khẳng định mạnh mẽ của tân Chủ tịch Viện Hàn lâm Taekwondo thế giới (Kukkiwon), ông Choi Young-Ryul.

Ông Trương Ngọc Để, Chủ tich VTF (trái) và tân Chủ tịch Kukkiwon, ông Choi Young-Ryul đã thông qua nhiều quyết định quan trọng cho Taekwondo Việt Nam.

Ông Trương Ngọc Để, Chủ tich Liên đoàn Taekwondo Việt Nam đã có chuyến thăm và làm việc với tân Chủ tịch Kukkiwon, ông Choi Young-Ryul để thông qua nhiều quyết định quan trọng cho Taekwondo Việt Nam.

Theo thỏa thuận giữa Viện Hàn lâm Taekwondo Thế giới (Kukkiwon) và VTF, Kukkiwon sẽ kiểm tra và hỗ trợ VTF để tổ chức giải Hamadang châu Á 2021, đây là sự kiện Taekwondo quan trọng và lớn nhất ở lục địa châu Á vào năm 2021.

Đại hội Võ thuật Taekwondo quốc tế Hanmadang là một hoạt động thường niên do Kukkiwon tổ chức nhằm kết nối những người yêu môn võ này trên thế giới lại gần nhau, chia sẻ và nhân rộng các giá trị quý báu, cũng như bảo tồn và phát triển những yếu tố kỹ thuật của nó. Hiện nay, Taekwondo không chỉ được xem như một môn võ thuật đơn thuần mà còn được phổ biến rộng rãi như một môn thể thao mang tính chất thi đấu cao.

Đa số vận động viên nước ngoài tham dự Đại hội đến từ các nước vùng Đông Nam Á, Châu Âu, Mỹ, Trung Quốc… Đại hội Võ thuật Taekwondo quốc tế Hanmadang không quá chú trọng đến tính thi đấu mà là nơi gặp gỡ của người yêu Taekwondo, bất kể già trẻ lớn bé, quốc tịch hay giới tính.

Sau hơn 20 lần tổ chức kể từ năm 1992, cho đến nay, Đại hội Võ thuật Taekwondo quốc tế Hanmadang đã được nhìn nhận như một sân chơi Taekwondo lớn và uy tín bậc nhất thế giới. Việc tổ chức một sự kiện Taekwondo lớn nhất châu lục sẽ là một bước tiến rất lớn, qua đó cũng góp phần nâng cao vị thế của Taekwondo Việt Nam.

Hai đại diện của Việt Nam trong chuyến làm việc tại Hàn Quốc lần này là ông Trương Ngọc Để, Chủ tịch VTF (giữa) và ông Nguyễn Thanh Huy, Phó Tổng thư ký VTF (áo đỏ).

Tại buổi làm việc, ông Trương Ngọc Để cũng đã gửi lời mời tân Chủ tịch của Kukkiwon đến thành phố Hồ Chí Minh nhân dịp Lớp đào tạo bồi dưỡng HLV Taekwondo toàn quốc dự kiến có hơn 400 HLV và võ sư cả nước tham dự cùng với đó là Asian WT President’s Cup 2020 (Cúp Chủ tịch châu Á).

Một nội dung quan trọng và được cộng đồng Taekwondo rất quan tâm trong suốt thời gian vừa qua đó chính là việc nhiều nhóm người đã tự ý tổ chức các cuộc thi thăng đai đẳng và cấp bằng Taekwondo không có giá trị sử dụng tại Việt Nam. Nội dung này cũng đã được tân Chủ tịch Choi Young-Ryul làm sáng tỏ.

Theo đó, văn bằng đẳng Kukkiwon (Viện Hàn lâm Taekwondo thế giới) là chứng nhận chuyên môn duy nhất được sử dụng trong hệ thống giải của Liên đoàn Taekwondo Thế giới và các liên đoàn thành viên, trong đó có Việt Nam.

Kukkiwon khẳng định chỉ có Liên đoàn Taekwondo Việt Nam được ủy quyền là đại diện duy nhất liên hệ trực tiếp với Kukkiwon cho mọi vấn đề về liên quan đến hoạt động Taekwondo tại Việt Nam, bao gồm cả các cuộc thi thăng đẳng và cấp văn bằng Kukkiwon.

Hai bên cũng đã đi đến thống nhất, VTF sẽ nỗ lực để chuyển đổi văn bằng Kukkiwon cho tất cả các võ sinh Taekwondo Việt Nam trong thời gian tới để đảm bảo việc hội nhập của Taekwondo Việt Nam với phong trào Taekwondo thế giới.

Ông Trương Ngọc Để cho biết: “Việc tổ chức một sự kiện có tầm vóc châu lục là một sự kiện quan trọng, bước ngoặt lịch sử trong công tác quản lý chuyên môn và tổ của Taekwondo Việt Nam. Đây được xem là bước đệm để Taekwondo Việt Nam phát triển, hội nhập với phong trào Taekwondo thế giới, nâng cao thành tích trên đấu trường quốc tế”.

Anh Thư


Tin liên quan:

Đường đến SEA Games 30: Taekwondo Việt Nam tự tin tỏa sáng

Tuyển quyền Taekwondo Việt Nam căng sức với giáo án cực nặng, sẵn sàng chinh phục HCV SEA Games

Trần Cao Cẩm Tiên – “con nhà người ta” của làng Taekwondo Việt Nam