Thay đổi tích cực tại Giải vô địch Taekwondo thế giới 2017

Các vận động viên hàng đầu của Taekwondo cho biết họ hoan nghênh các quy tắc tính điểm mới được áp dụng để giúp cho môn thể thao này trở nên thú vị và thu hút khán giả hơn.

Những pha “thần cước” của siêu sao Taekwondo Hàn Quốc
Taekwondo Việt Nam có tấm vé quý hơn vàng hạng cân 46kg giải VĐTG

Giải vô địch Taekwondo thế giới 2017 do WTF tổ chức diễn ra tại Taekwondowon ở Muju, cách Seoul khoảng 240 km về phía Nam. Đây cũng là giải vô địch thế giới đầu tiên kể từ sau khi WTF thông qua một loạt thay đổi về luật tại cuộc họp Đại hội đồng vào tháng 11.

Một thay đổi đặc biệt là các VĐV sẽ được hai điểm cho các cú đá vào cơ thể, thay vì một điểm như trước đây.

WTF đã điều chỉnh các quy tắc trong vài năm qua, hy vọng có thể giúp taekwondo thay đổi hình ảnh của mình và không gây nhàm chán cho người xem. Các VĐV Taekwondo hàng đầu ở Hàn Quốc cho biết họ đánh giá cao nỗ lực của WTF.

Oh Hye Ri, nhà vô địch Olympic hạng cân 67kg, trong một cuộc họp báo tại Taekwondowon cho biết: “Tôi nghĩ rằng WTF đang có những thay đổi tuyệt vời để cố gắng làm cho các trận đấu của chúng tôi trở nên hấp dẫn và hào hứng hơn. Các VĐV phải thích nghi các quy tắc mới một cách nhanh nhất có thể “. Oh Hye Ri sẽ tranh tài ở hạng cân dưới 73 kg tại các giải vô địch thế giới lần này.

Jade Jones, VĐV người Anh từng hai lần vô địch Olympic hạng cân 57kg của nữ, chia sẻ rằng cô “thực sự” thích các quy tắc mới này. Cô nói: “Sẽ rất thú vị khi xem các trận đấu. Với hai điểm cho các cú đá trúng vào cơ thể, điểm số sẽ nhiều hơn. Bản thân tôi cũng đã được đào tạo và cố gắng để tìm hiểu các quy tắc mới nhanh nhất có thể.”

Ahmad Abughaush của Jordan, người đã giành được huy chương vàng Olympic 2016 ở hạng cân 68 kg, nói rằng anh cũng thích các quy tắc mới vì nó có thể “thu hút nhiều người xem taekwondo hơn.”

Lee Dae-hoon, huy chương đồng Olympic ở hạng cân 68kg, đồng ý với quan điểm của các VĐV khác, anh cũng nói thêm rằng nên có khu vực màu xám trên sân để các trọng tài có thể cảnh báo trong những tình huống nhất định.

Lee cho biết: “Tôi nghĩ rằng những trận đấu sẽ có tính liên tục hơn và không bị dừng lại nhiều lần. Nó sẽ giúp các vận động viên có cơ hội giành chiến thắng, và các trận đấu sẽ trở nên thú vị hơn trong những giai đoạn sau.”

Anh Thư