Trận Wilder–Joshua phải xảy ra trong năm 2018

Nhà vô địch WBC Deontay Wilder đã chấp nhận lời thách thức của Anthony Joshua và sẵn sàng đến nước Anh để thượng đài. Rất có thể, trận đấu này sẽ được diễn ra ngay trong mùa hè này.

Ở thời điểm hiện tại, trận đấu giữa hai nhà vô địch, hai tay đấm bất bại Deontay Wilder và Anthony Joshua chắc chắn là niềm mong đợi của hàng triệu tín đồ Quyền Anh trên toàn thế giới.

Sau khi đánh bại Joseph Parker vào cuối tuần trước, Anthony Joshua đã ngay lập tức thét lên: Hãy mang Wilder lên đài và tôi sẽ đánh bật anh ấy.  Đó là lời tuyên bố đanh thép sau thời gian dài im hơi lặng tiếng, dù liên tiếp bị đối thủ khiêu khích.

Sau khi đánh bại Parker, Joshua muốn đấu Wilder.

Khi biết được ý định của Joshua, các thành viên của đội Wilder nhanh chóng vào cuộc. Tay đấm người Mỹ cũng không ngần ngại nhận lời.  Quản lý của Wilder, Shelly Finkel xác nhận sẽ tiến hành đàm phán với ông bầu Eddie Hearn về trận đấu. Quản lý của Joshua cũng khẳng định trận đấu giữa hai tay đấm cần phải được tiến hành trong năm nay.

Theo đó, Wilder sẵn sàng chấp nhận chia lợi nhuận 4-6 với Joshua và cũng không cần đấu tại Las Vegas hay New York mà thay vào đó là tại Wembley theo yêu cầu.

Đích thân quản lý Finkel cũng nói rằng rất vui vì Joshua cũng muốn đấu với Wilder. Ông hy vọng tay đấm người Anh nói lời phải biết giữ lời.

Hai tay đấm đều đang sở hữu thành tích bất bại.
Hai tay đấm đều đang sở hữu thành tích bất bại.

Trong lịch sử Quyền Anh hạng nặng, chưa từng có tay đấm nào cùng lúc sở hữu 5 chiếc đai WBO, WBA, WBC, IBF, IBO. Võ sĩ người Anh đang đứng trước cơ hội khi trở thành người đầu tiên làm được điều này với điều kiện phải đánh bại Wilder.

Thực tế, cuộc đàm phán về trận đấu giữa Joshua và Wilder đã được tiến hành từ tháng 10 – 11 năm ngoái. Đích thân Finkel đã xác nhận điều này. Tuy nhiên, phía Joshua không hiểu vì lý do gì đã im lặng mãi cho đến nay.

Với thành tích 39 trận thắng K.O trong tổng 40 chiến thắng, Wilder cho thấy sức mạnh đáng sợ như thế nào. Anh muốn đấu với Anthony Joshua ngay trong năm nay nhằm thống nhất tất cả các đai vô địch. Dù rằng Wilder muốn trận đấu diễn ra càng sớm càng tốt, có thể là vào mùa hè năm nay.

Nhiều khả năng, trận đấu kinh điển này sẽ xảy ra trong năm 2018.
Nhiều khả năng, trận đấu kinh điển này sẽ xảy ra trong năm 2018.

Tuy nhiên, Eddide Hearn là người toan tính và có thể ông sẽ chưa để Joshua thượng đài ngay mà đấu với những tay đấm ít tên tuổi hơn trước, nhằm PR thêm tên tuổi và tạo thêm sự tự tin cho học trò.

Hearn nói: “Tôi sẽ trình bày kế hoạch với Joshua. Quyết định không phải ở Wilder mà thuộc về chúng tôi. Chúng tôi sẽ ngồi xuống để lập kế hoạch trong năm 2018”.

Võ Đạt