Vasyl Lomachenko muốn so găng với Mikey Garcia trong năm 2019

Trong năm tới, đối thủ mà tay đấm Vasyl Lomachenko mong muốn sẽ đối đầu chính là Mikey Garcia để thống nhất những chiếc đai vô địch hạng nhẹ.

Hiện tại nhà vô địch 3 hạng cân Lomachenko đang nhắm đến các đai vô địch hạng nhẹ. Khởi đầu cho kế hoạch anh sẽ thượng đài với đương kim vô địch WBO Jose Pedraza vào ngày 8/12 tạiMandison Square Garden.và “Hi Tec” hy vọng rằng anh sẽ giành được chiến thắng để có thể thương thảo 1 trận đấu với nhà vô địch 2 giải đấu WBC và IBF Garcia nhằm thống nhất 4 đai vô địch.

“Nếu tôi đánh bại Pedraza, trong năm 2019 tôi nghĩ đối thủ tiếp theo sẽ là Mikey Garcia người đang nắm giữ 2 đai vô địch và người chiến thắng sẽ có tất cả.” Lomachenko nói. “Bây giờ tôi sẽ thi đấu ở hạng cân 135 Ibs và vài năm sau tôi sẽ chuyển lên 140 Ibs. Việc này phụ thuộc vào cảm giác cũng như thể trạng của tôi. Chẳng ai biết được điều gì sẽ xảy ra trong tương lai, thậm chí tôi có lẽ sẽ cắt cân.”

Lomachenko đã đặt chân đến đất Anh để xem trận đấu Anthony,người đã bảo vệ thành công danh hiệu vô địch bằng TKO trước Povetkin trong 7 hiệp. “The southpaw” mong muốn chính bản thân anh một ngày nào đó sẽ có được một trận đấu chuyên nghiệp tại sân vận động Wembley này.

“Cha tôi là người dạy tôi boxing và ông ấy cho tôi thấy được ý nghĩa tuyệt vời ở môn thể thao này. Tôi từng thi đấu 2 trận nghiệp dư ở Wembley. Boxing được sinh ra ở Anh nơi có rất nhiều người hâm mộ, tại nơi này tôi cần một đối thủ xứng tầm và tôi cần một thách thức.”

Bảng thành tích hiện tại của Lomachenko là 11 trận thắng và 1 trận thua, trong đó trận thua duy nhất trước Orlando Salido là một kết quả có tranh cãi (split decision). Sau chiến thắng TKO trước đối thủ đáng gờm Jorge Linares, phong độ của Vasyl vẫn đang tiếp tục đi lên dù gặp phải chấn thương. Tuy nhiên, đối thủ tiếp theo cho tay đấm người Ukraina tay đấm Jose Pedraza là một đối thủ “không dễ xơi” cho Lomachenko, vì vậy trận đấu này chắc chắn sẽ mang lại nhiều hấp dẫn cho những người hâm mộ.

Quang Phượng