Việt Nam giành 2 HCV tại Giải vô địch quyền Taekwondo châu Á 2018

Vào cuối ngày thi đấu thứ hai tại Giải vô địch Taekwondo châu Á 2018, tin vui liên tiếp đã đến với đoàn  Việt Nam ở nội dung thi quyền. 

Cụ thể, ở nội dung quyền tiêu chuẩn đồng đội nữ dưới 30 tuổi, bộ ba VĐV Nguyễn Thị Lệ Kim, Ngô Thị Thuỳ Dung và Liên Thị Tuyết Mai đã thi đấu xuất sắc mang về tấm HCV. Đây cũng là tấm HCV đầu tiên của Việt Nam tại giải lần này.

Thể hiện phong độ xuất sắc ở hai bài thi bắt buộc và tự chọn với những động tác mạnh mẽ, dứt khoát và lôi cuốn, bộ ba VĐV của Việt Nam đã giành được tổng cộng điểm số từ trọng tài là 8.210, HCB thuộc về Đài Loan với số điểm 8.180 và HCĐ thuộc về Iran (8.180).

Ở nội dung quyền tiêu chuẩn đồng đội nam dưới 30 tuổi, bộ ba VĐV Lê Hiếu Nghĩa, Hồ Thanh Phong và Trần Tiến Khoa cũng xuất sắc mang về tấm HCV thứ hai cho Việt Nam trong sự hân hoan của khán giả có mặt tại Nhà thi đấu Phú Thọ. Bộ ba này đã giành được điểm số tổng cộng là 8.380, vượt qua Đài Loan và Thái Lan ở vị trí thứ 2 và thứ 3.

Trao đổi với PV VoThuat.vn, HLV Nguyễn Thanh Huy cho biết: “Kết quả này nằm trong dự đoán của Ban huấn luyện chỉ có vấn đề là sự thể hiện của các VĐV trên sàn đấu. Đáng tiếc là ở nội dung quyền mới cho ASIAD chúng ta đã tuột mất HCV một cách đáng tiếc. Giải đấu này giúp cho Ban huấn luyện có thêm cơ sở để rà soát lại lực lượng và có sự chuẩn bị tốt nhất cho ASIAD sắp tới.”

Như vậy, kết thúc Giải vô địch Quyền Taekwondo châu Á lần thứ 5, Việt Nam giành được tổng cộng 2 HCV, 4 HCB và 8 HCĐ hoàn thành chỉ tiêu đã đặt ra từ đầu giải. Đặc biệt, Nguyễn Thị Lệ Kim đã giành giải VĐV xuất sắc nhất giải ở các nội dung nữ.

Ngày mai (26/5), giải sẽ bắt đầu các nội dung thi đối kháng. PV VoThuat.vn sẽ tiếp tục cập nhật kết quả của Taekwondo Việt Nam tại Giải vô địch Taekwondo châu Á 2018 đến quý đọc giả.

Xem thêm hình ảnh của các VĐV giành HCV:

Hoài Phương