Cựu vô địch hạng nặng, Fabricio Werdum sẽ làm gì khi trở lại UFC?

(VoThuat.vn) Sau khi bị USADA xác nhận dương tính với chất kích thích vào năm 2018, Fabricio Werdum đã bị tước quyền thi đấu tại UFC trong vòng hai năm.

Dự kiến trở lại vào tháng 5 năm 2020, “Vai Cavalo” cho biết rằng điều khó khăn nhất trong 2 năm vừa qua là việc anh phải bất lực gánh trên vai “bản án” trong khi bản thân không làm gì sai.

“Tôi hết sức buồn về điều đó, vì tôi biết rằng tôi vô tội.”, Fabricio Werdum chia sẻ.

Sau khi thất bại trong việc thuyết phục và bị Dana White cũng như ban quản trị UFC quyết định hủy hợp đồng, Werdum không còn lựa chọn nào khác ngoài việc phải thượng đài trong hai trận đấu còn lại trong hợp đồng hiện tại. Fabricio còn nói anh dự định sẽ chiến đấu hết mình trong khoảng thời gian ngắn ngủi còn lại tại môn thể thao này.

“Chắc chắn tôi sẽ quay lại sớm thôi. Tuy đã 42 tuổi nhưng sức trẻ của tôi vẫn chưa cạn. Tôi chắc chắn sẽ trở lại và tỏa sáng, khoảng bốn hoặc năm trận đấu nữa thôi là quá đủ rồi.”

Trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình, Werdum đã đạt được những thành tích đáng nể, ở cả MMA, đô vật và rất nhiều bộ môn khác nữa.

“Tôi chỉ muốn dừng lại khi đó là quyết định của chính tôi mà không phải là ai khác. Tôi muốn dừng lại khi tôi cảm thấy đủ. Tôi đã có gần như mọi danh hiệu. Tôi là một nhà vô địch Jiujitsu, vô địch đấu vật, vô địch MMA, tôi là ‘Triple C’ ” (Triple Champion).

Có lẽ hạng nặng đã rất lạ lẫm vào thời điểm Fabricio trở lại khi mà Daniel Cormier chuẩn bị nghỉ hưu, Anthony Johnson “dời gót” lên hạng cân này và vẫn chưa thể đoán được ai sẽ là nhà vô địch tiếp theo. Đặc biệt hơn nữa là việc huyền thoại Jon Jones cũng thể hiện ý muốn “nhảy vào cá kiếm” cho mình một miếng trong trận “hỗn chiến” sắp sửa diễn ra.

Thanh Bình – Như Trúc