Thủ tướng Chính phủ chúc mừng Hoàng Xuân Vinh và đoàn TTVN

Sáng 8/7, VĐV Hoàng Xuân Vinh đã đi vào lịch sử nước nhà với chiến tích giành được Huy chương Vàng và phá kỷ lục Olympic Rio 2016. Nhân sự kiện này Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thư chúc mừng thành tích đáng tự hào này của Xuân Vinh nói riêng cũng như Đoàn Thể thao Việt Nam nói chung.

Báo chí thế giới sửng sốt với HCV lịch sử của Hoàng Xuân Vinh
Người hùng Olympic Hoàng Xuân Vinh từng phải tập bắn đạn “dỏm”

VĐV Hoàng Xuân Vinh.
VĐV Hoàng Xuân Vinh.

Nguyên văn của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc:

“Gửi đồng chí Trưởng đoàn và các cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Olympic lần thứ 31.

Tôi rất vui mừng nhận được tin trong ngày thi đấu đầu tiên tại Olympic lần thứ 31, vận động viên bắn súng Hoàng Xuân Vinh thi đấu đặc biệt xuất sắc, giành được Huy chương Vàng và phá kỷ lục Olympic, trở thành vận động viên Việt Nam đầu tiên bước lên đỉnh cao nhất của thể thao thế giới. Thành tích mà vận động viên Đoàn Thể thao Việt Nam vừa giành được đã mang lại vinh dự cho Tổ quốc, sự tự hào cho cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên và những người hâm mộ thể thao cả nước.

Nhân sự kiện này, tôi gửi lời chúc mừng tới toàn thể cán bộ, chuyên gia, huấn luyện viên của Đoàn Thể thao Việt Nam, đặc biệt là vận động viên Hoàng Xuân Vinh và các huấn luyện viên, vận động viên đội tuyển bắn súng Việt Nam.

Tôi mong toàn Đoàn tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, nêu cao tinh thần đoàn kết, quyết tâm phấn đấu giành thêm nhiều thành tích tại Olympic lần này.

Chúc toàn Đoàn mạnh khỏe, thành công”.

Vothuat.vn

https://youtu.be/Xu6FoNQZCYA