Hơn 900 sinh võ sinh Taekwondo TP.HCM tham dự kỳ thi thăng đẳng lần 2 năm 2016

Sáng ngày 18/12 tại Nhà thi đấu QK7, Liên đoàn Taekwondo TP.HCM (HTF) đã tổ chức Kỳ thi thăng đẳng cho hơn 900 võ sinh từ 77 đơn vị quận, huyện. Đây là hoạt động nhầm kiểm tra, rà soát và thăng đẳng cho các võ sinh đạt trình độ 1, 2, 3 đẳng.

Taekwondo Việt Nam triển khai các luật thi đấu mới của WTF cho các HLV toàn quốc
Sơ lược về luật thi đấu Taekwondo đồng đội mới của WTF

_dsc0010
Hơn 900 võ sinh đến tham gia Kỳ thi thăng đẳng lần 2 – 2016

Đến với Kỳ thi quan trọng này có Ông Trương Ngọc Để – Chủ tịch Liên đoàn Taekwondo Việt Nam (VTF), Ông Nguyễn Văn Hiếu – Chủ tịch HTF, Ông Đào Phúc Thế, Ông Nguyễn Quốc Tuấn – Ủy viên Ban chấp hành VTF và các võ sư, trọng tài có đai đẳng cao.

_dsc0053
Các lãnh đạo VTF và HTF chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện Nhà tài trợ- Công ty nhựa Long Thành.

Mở đầu Kỳ thi là tiết mục biểu diễn võ nhạc của đội võ nhạc Taekwondo TP.HCM với sự góp mặt của các nhân tố vàng của Taekwondo Việt Nam như: Châu Tuyết Vân, Nguyễn Thị Lệ Kim, Nguyễn Thiên Phụng. Đây cũng là dịp để các võ sinh nhí có thể học hỏi thêm từ các đàn anh, đàn chị đi trước qua đó tạo thêm động lực trong tập luyện.

Màn trình diễn võ nhạc cực kỳ ấn tượng với những gương mặt sáng giá của Taekwondo Việt Nam

Trong Kỳ thi lần này, các võ sinh phải hoàn thành 5 nội dung: Bài quyền quy định, bài quyền chỉ định, nhất thế đối luyện, song đấu và thể lực, công phá. Với tinh thần quyết tâm cao cùng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng nên đa phần các võ sinh đều hoàn thành tốt các nội dung thi đề ra.

Các thí sinh thực hiện bài quyền quy định tại kỳ thi.

Sự tham gia của hơn 900 võ sinh từ 77 đơn vị, những con số này cho thấy phong trào Taekwondo trên địa bàn TP.HCM đang phát triển rất mạnh mẽ. Phát biểu tại Kỳ thi, Chủ tịch HTF Nguyễn Văn Hiếu cho biết: “HTF cảm thấy rất là vui khi mà phong trào tập luyện Taekwondo trên địa bàn đang ổn định, phát triển từ các Câu lạc bộ, quận, huyện và đặc biệt là tại các trường học. Số lượng 20.000 người tập luyện thường xuyên cho thấy phong trào Taekwondo đang lan tỏa với tốc độ rất nhanh. Sự phát triển này xuất phát từ nhiều nguyên nhân nhưng quan trọng nhất chính là sự quan tâm của các phụ huynh đến việc tự vệ và nâng cao sức khỏe con em thông qua tập luyện võ thuật.

Ông Nguyễn Văn Hiếu- Chủ tịch HTF phát biểu khai mạc Kỳ thi thăng đẳng.

Nói về định hướng phát triển trong 2017 của HTF ông Hiếu chia sẻ: “HTF sẽ mở rộng các giải thi đấu trẻ và các hoạt động quảng bá môn võ đặc biệt phát triển Taekwondo trong trường học. HTF sẽ kết hợp với các Câu lạc bộ và Phòng GD-ĐT các quận huyện để đưa môn võ này vào trường học và tạo nên sự phát triển đồng đều hơn.

Kết quả cuối cùng, có 640 võ sinh thăng I đẳng (đạt tỷ lệ 98%), 205 võ sinh thăng II đẳng (88%) và 41 võ sinh thăng III đẳng (73%).

Kỳ thi thăng đẳng lần này là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Liên đoàn Taekwondo Việt Nam (1996-2016). Sau Kỳ thi sẽ diễn ra giải vô địch Taekwondo đồng đội Cúp VTF theo luật mới của Liên đoàn Taekwondo Thế giới (WTF). Tất cả các chương trình trong sự kiện này đều diễn ra tại Nhà thi đấu Quân khu 7 (TP.HCM) và đồng hành bởi nhà tài trợ kim cương – nhãn hàng nước tăng lực Number 1 (Tân Hiệp Phát).

VoThuat.vn