TP.HCM sẽ là khách mời đặc biệt tại Liên hoan Võ thuật Thế giới 2017

Theo lời mời chính thức từ BTC Liên hoan Võ thuật Thế giới Chungju 2017, đoàn đại diện thể thao – văn hóa TP.HCM sẽ là khách mời đặc biệt tại sự kiện với nhiều ưu tiên cho các tiết mục đặc sắc nhất.

Liên hoan Võ thuật Quốc tế TP.HCM 2016 – thành công không có kết thúc

Liên hoan Võ thuật Quốc tế TP.HCM 2016 khép lại đầy ấn tượng

Liên hoan Võ thuật Thế giới đã được Hiệp hội Võ thuật Thế giới (WoMAU) tổ chức từ năm 1998 tại thành phố Chungju, nơi được xem như trái tim của làng võ thuật cổ điển Hàn Quốc. Trong một quyết định đầy táo bạo, với sự hỗ trợ tích cực từ WoMAU, Việt Nam đã “tiếp quản” sự kiện và tổ chức thành công lần đầu tiên Liên hoan Võ thuật Quốc tế TP.HCM 2016. Năm nay, thành phố Chungju tiếp tục sự kiện này và hứa hẹn nhiều hoạt động ấn tượng.

Liên hoan Võ thuật Thế giới Chungju đã được tổ chức định kỳ từ năm 1998 cho đến năm 2015. Năm 2016 TP.HCM chính thức trở thành đơn vị thứ hai tổ chức Liên hoan Thế giới.

Theo BTC, mỗi mùa Liên hoan không chỉ có các đoàn đại diện các môn võ thuật cổ điển trên toàn thế giới đến tham dự mà còn có một Khách mời đặc biệt (thường là đoàn trình diễn tổng hợp thể thao – văn hóa – du lịch của một thành phố nhất định). Cách làm này vừa tạo cơ hội cho Khách mời có thể quảng bá thành phố đến với thế giới, vừa tạo cầu nối đặc biệt giữa WoMAU với thành phố khách mời.

Là thành phố được mệnh danh như trái tim đầy sôi nổi của làng võ thuật Việt Nam, là nơi đầu tiên bên ngoài mảnh đất Chungju tổ chức Liên hoan Võ thuật Thế giới, TP.HCM được WoMAU bầu chọn trở thành khách mời trong sự kiện Liên hoan Võ thuật Thế giới Chungju 2017. Chia sẻ trước chuyến đi, ông Mai Bá Hùng (Phó Giám đốc Sở VH – TT TP.HCM, trưởng đoàn) cho biết: “Tôi rất cảm kích sự hỗ trợ nhiệt tình của WoMAU tại Liên hoan Võ thuật Quốc tế TP.HCM 2016, cũng như việc WoMAU mời TP.HCM đến Liên hoan năm nay trong vai trò Khách mời đặc biệt. Chuyến đi này sẽ góp phần thắt chặt tình hữu nghị giữa TP.HCM và Chungju nói riêng cũng như nền võ thuật Việt Nam – Hàn Quốc nói chung”.

Liên hoan Võ thuật Quốc tế TP.HCM 2016

Tham dự Liên hoan, đoàn đại diện TP.HCM gồm có ông Mai Bá Hùng (Phó Giám đốc sở VH-TT Tp.HCM), Nguyễn Đăng Khánh (Phó Giám đốc Trung tâm TDTT Tp.HCM), ông Võ Danh Hải (Phó Chủ tịch WoMAU), Phùng Nguyễn Minh Huy (chuyên viên tổ chức sự kiện Sở VH-TT TP.HCM)  cùng đoàn biểu diễn võ thuật và văn nghệ truyền thống.

Liên hoan Võ thuật Quốc tế Chungju 2017 sẽ diễn ra từ ngày 22-28/9 tại Công viên Võ thuật Quốc tế (Chungju, Hàn Quốc) với nhiều sự kiện đặc sắc như trình diễn, seminar của các môn võ thuật cổ điển toàn thế giới, nhiều giải đấu của các bộ môn võ thuật cổ điển đã phát triển thể thao đối kháng như Muay Thái, Kurash, Taekkyeon…

https://www.youtube.com/watch?v=UkNzrHAmvd8

Hồ Võ