Thách đấu Muay Thái: “lửa” tuổi 20 tiếp bước vinh quang Phú Thọ

Trận Thách đấu Muay Thái ngày 5/12 vừa qua tiếp tục nối dài chuỗi chiến công của các võ sĩ thuộc CLB Muay Phú Thọ, khi chàng trai Nguyễn Tuấn Vũ dành chiến thắng điểm số đầy thuyết phục sau 3 hiệp đấu áp đảo.

Ngọc Lượng – Ngọc Mẫn: Trận thách đấu chênh lệch

Thách đấu Muay Thái: Một trận đấu – hai sự nghiệp khởi đầu

Đương đầu với đối thủ cùng tuổi, cùng trình độ Muay Thái Nguyễn Văn Lĩnh (CLB Muay YOFI), Tuấn Vũ được đánh giá “mỏng” hơn nhiều khi thất thế cả về chiều cao, thể hình cũng như kinh nghiệm (Văn Lĩnh từng thi đấu và có huy chương Võ Cổ Truyền).

Tuấn Vũ (xanh) có lối ra đòn cương mãnh thuần chất Muay Thái
Tuấn Vũ (xanh) có lối ra đòn cương mãnh thuần chất Muay Thái

Thế nhưng, nhập cuộc với lối chơi áp đảo trên nền tảng thể lực tốt, Tuấn Vũ đã sớm dồn ép được đối thủ vào cảnh “biết thân biết phận”, khiến Văn Lĩnh phải cố tìm cách giữ khoảng cách an toàn để tận dụng các đòn đánh với tầm với ưu thế.

Văn Lĩnh (đỏ) với nền tảng Võ cổ truyền cũng có những pha tỏa sáng đáng nhớ
Văn Lĩnh (đỏ) với nền tảng Võ cổ truyền cũng có những pha tỏa sáng đáng nhớ

Thế nhưng, trong cuộc đua kẻ tránh – người càn, máu lửa của Tuấn Vũ đã tạo được nhiều cơ hội ra đòn ghi điểm tốt hơn. Văn Lĩnh đã cố gắng rất nhiều và cũng không thiếu những pha tỏa sáng – thế nhưng bấy nhiêu là vẫn chưa đủ để “chịu nhiệt từ Tuấn Vũ, chàng trai nổi tiếng lì lợm trong nhóm các võ sĩ trẻ của CLB Phú Thọ, nơi từng đào tạo ra nhiều tài năng  cũ – mới của làng Muay Việt Nam.

_PV_5172

Tuy bắt đầu hụt hơi về cuối trận thế nhưng Nguyễn Tuấn Vũ với có lối chơi khôn ngoan để giữ gìn thế trận có lợi. Dường như nhắm chừng không thể kết thúc được trận đấu bằng K.O, Tuấn Vũ tiếp tục để trận đấu diễn biến trong tầm kiểm soát. Một chiến thắng điểm số không còn gì để bàn cãi giành cho chàng trai trẻ đến từ CLB Muay Phú Thọ.

_PV_5242

Chiến thắng trên đài Let’s Viet tuần này không chỉ là lời chứng minh bản lĩnh của chàng trai tập luyện Muay chưa đầy một năm, mà còn lời khẳng định của chính anh với gia đình: “Văn – Võ phải song toàn”

[jwplayer player=”1″ mediaid=”86791″]

Phạm Vũ