Tổng thống Nga Putin thể hiện tài năng Judo với đội tuyển quốc gia

Nhiều người từng đặt vấn đề, để có một tinh thần thép, một ý chí quật cường trước những thử thách như vừa qua, phải chăng Tổng thống  Putin có tinh thần thép của một võ sĩ đạo.

Cách tổng thống Nga Putin sử dụng Judo trong….chính trị
Hé lộ về nữ võ sĩ được cho là “người tình” của Tổng thống Putin

Và có lẽ cũng phải khi ông là Tổng thống duy nhất trên thế giới có đẳng cấp, đai đẳng của cả ba môn võ hàng đầu thế giới là judo, karate, taekwondo cao nhất thế giới.

Tổng thống Putin "so tài" cùng Musa Mogushkov - vận động viên Judo của tuyển Nga hôm 8-1
Tổng thống Putin “so tài” cùng Musa Mogushkov – vận động viên Judo của tuyển Nga hôm 8-1

Cửu đẳng Taekwondo, bát đẳng Judo, và mới đây là bát đẳng Karate, trình độ võ thuật của ông chủ điện Kremlin là không thể phủ nhận. Chính ông đã từng nói: “Judo dạy con người ta kiểm soát bản thân, cùng với đó là độ nhạy bén cần thiết để nhận ra ưu nhược điểm của đối thủ và tận dụng nó“.

Mới đây, một kênh truyền hình Nga đã phát sóng hình ảnh Tổng thống Vladimir Putin quật ngã vận động viên Judo của đội tuyển quốc gia Musa Mugushkov xuống sàn nhà một cách khá dễ dàng.

Tập luyện cùng một số thành viên khác trong đội tuyển Judo Nga
Tập luyện cùng một số thành viên khác trong đội tuyển Judo Nga

Đây là một chuyến thăm của tổng thống Nga Putin với đội tuyển Judo quốc gia đang tập luyện tại Sochi. Ông Putin có màn tập luyện cùng với huấn luyện viên trưởng đội Judo Nga – ông Ezio Gamba. Và sau đó, ông Putin còn có một số màn giao đấu với các thành viên trong đội

Video tổng thống Nga Putin tập Judo tại Sochi:

[jwplayer player=”1″ mediaid=”92738″]

Trần Tâm