Top 5 bộ phim võ thuật “hot” nhất năm 2016

Nhìn chung trong năm 2016, dòng phim võ thuật không thật sự đột phá khi không có nhiều bom tấn võ thuật đặc sắc. Hãy cùng VoThuat.vn điểm lại 5 bộ phim võ thuật được cho là đình đám nhất trong năm vừa qua.

Tên của các nhân vật trong phim kiếm hiệp được đặt theo cách này
Võ sĩ boxing hạ đẹp võ sĩ Vịnh Xuân

NGỌA HỔ TÀNG LONG 2

Sau 16 năm kể từ thành công vang dội của phần 1, các nhà làm phim quyết định thực hiện Ngọa hổ tàng long 2 trong sự chờ đón và kỳ vọng rất nhiều từ khán giả. Phim quy tụ dàn diễn viên tên tuổi như: Dương Tử Quỳnh, Chân Tử Đan, Ngô Thanh Vân… dưới sự chỉ đạo của nhà làm phim tài ba Viên Hòa Bình. Lẽ ra, những yếu tố đó phải khiến phần 2 thật sự hoành tráng và ấn tượng hơn rất nhiều.

1

Nhưng thật sự, Ngọa hổ tàng long 2 là một sản phẩm thất bại từ kịch bản đến các phân cảnh võ thuật trong phim. Khán giả không cảm thấy sự liền mạch, lôgic trong cốt truyện thay vào đó là những tình tiết không ăn nhập nhiều. Điểm mạnh về quyền cước của Chân Tử Đan trong phim không được phát huy hết, anh thường xuyên sử dụng đao, kiếm, chính điều này đã làm giảm đi sức hấp dẫn của phim.

Không thể phủ nhận độ “hot” của phim nhưng đó chỉ là bề nổi, còn thực tế về chất lượng và doanh thu thì hoàn toàn đi ngược lại với kỳ vọng.

NGUY THÀNH TIÊM BÁ

Với người hâm mộ võ thuật, họ chờ đợi ở Nguy thành tiêm bá sự trở lại của ngôi sao võ thuật Ngô Kinh. Kể từ sau Chiến lang 2 và Sát phá lang 2, Ngô Kinh dính chấn thương và tưởng chừng như sẽ rời xa nghiệp diễn. Nguy thành tiêm bá được đánh giá là phim võ thuật hay nhất trong 10 năm trở lại đây của Ngô Kinh.

2

Thực tế, nội dung và võ thuật trong phim đủ làm hài lòng khán giả nhưng lời nhận xét phim hay nhất 10 năm qua thì có lẽ chưa tương xứng. Với sự góp mặt của dàn diễn viên nổi tiếng như: Lưu Đức Hoa, Lưu Thiên Văn, Ngô Kinh, Bành Vu Yến… phim mang đến cho người xem sự mãn nhãn cần thiết.

Mặc dù chưa đạt đến đỉnh cao như nhiều bom tấn trước nhưng có thể nói Nguy thành tiêm bá là tác phẩm hay và đáng xem nhất trong năm 2016.

LÃO VỆ SĨ

Phim đánh dấu sự trở lại sau gần 20 năm của ngôi sao võ thuật nổi tiếng Hồng Kim Bảo, với vai trò đạo diễn, chỉ đạo võ thuật, và diễn viên chính. Bên cạnh đó, The Bodyguard còn quy tụ được một dàn diễn viên ngôi sao của Trung Quốc hiện tại như Lưu Đức Hoa, Bành Vu Yến, Hồ Quân…

3

Trong lần trở lại này, Hồng Kim Bảo đã già hơn trước, chậm chạp hơn trước. Lão vệ sĩ là bộ phim võ thuật có nội dung nhẹ nhàng và thắm đẫm giá trị nhân văn. Không được đánh giá cao ở khía cạnh võ thuật nhưng xét về nội dung và sự góp mặt của các ngôi sao nổi tiếng thì đây cũng có thể xem là tác phẩm “tạm chấp nhận được” trong năm 2016.

SÁT THỦ THỢ MÁY

Trong bối cảnh dòng phim hành động – võ thuật năm 2016 có phần ảm đạm thì Sát thủ thợ máy của Jason Statham có phần nổi đình nổi đám hơn. Sát thủ thợ máy: Sự tái xuất là một bộ phim khá đáng xem ở thể loại hành động cơ bắp. Dẫu không phải là hay nhất, nhưng giá trị giải trí của nó vẫn rất tốt và có thể xem như một sự đổi gió trong thời buổi phim siêu anh hùng thống trị. Những cảnh đánh trong phim tuy không dùng nhiều kỹ xảo nhưng rất thực và “đã”, cũng rất đáng thưởng thức nếu như bạn đã không ngán đến tận cổ kiểu nhân vật sát thủ mặt lạnh như tiền của Jason Statham.

4

Bộ phim của Jason Statham lọt top những bộ phim ăn khách nhất ở Mỹ trong năm 2016.

KICKBOXER: VENGEANCE

Kickboxer là một trong những loạt phim hành động hạng B nổi tiếng hồi cuối thế kỷ XX. Sau khi phần một ra đời năm 1989, nó trở thành nấc thang quan trọng trong buổi đầu sự nghiệp của Jean-Claude Van Damme.

5

Ở tác phẩm tái khởi động thương hiệu mang tên Kickboxer: Vengeance, ngôi sao hành động người Bỉ chỉ còn sắm vai thứ chính, nhường sàn đấu lớn lại cho “tân binh” Alain Moussi.

Các pha cận chiến bạo lực và đẹp mắt có thể giúp người xem tạm quên đi phần kịch bản còn chứa đựng rất nhiều lỗ hổng của “Kickboxer: Vengeance”. Nhìn chung, đây là bộ phim võ thuật đáng chú ý cuối cùng trong năm 2016 – một năm không có quá nhiều biến động.

V.Đ