Động lực tỏa sáng của hot girl làng võ Châu Tuyết Vân

Châu Tuyết Vân thẳng thắn cho biết nếu không có sự dìu dắt của HLV Nguyễn Thanh Huy cô sẽ không thể có được những thành tích vẻ vang như hiện tại.

Tuyết Vân được xem là gương mặt sáng giá nhất của taekwondo Việt Nam hiện nay ở nội dung quyền biểu diễn. Cô gái sinh năm 1990 với thân hình có phần nhỏ bé này mới đây cùng hai người đồng đội Nguyễn Thị Lệ Kim và Nguyễn Thùy Xuân Linh xuất sắc bảo vệ thành công chức vô địch nội dung quyền tiêu chuẩn đồng đội nữ lứa tuổi U30 diễn ra tại Mexico. Đây là lần thứ tư mà “hot girl làng võ” vinh dự đứng trên bục cao nhất sau các năm 2010, 2011 và 2013.

Trước đó, Tuyết Vân từng đoạt không ít thành tích khác như HCV châu Á 2012, HCV giải Taekwondo quân sự thế giới 2012, 2 HCV giải Taekwondo vô địch sinh viên châu Á, 1 HCV SeaGame 27-2013… Xinh đẹp, tài năng thế nhưng mỗi khi nhìn lại thành công sau 17 năm gắn bó với taekwondo Tuyết Vân cho hay nỗ lực của bản thân cô chỉ là một phần nhỏ, điều quan trọng nhất chính là bàn tay huấn luyện của HLV Nguyễn Thanh Huy.

Tuyết Vân cùng hai người đồng đội giành HCV nội dung quyền tiêu chuẩn đồng đội nữ lứa tuổi U30.
Tuyết Vân cùng hai người đồng đội giành HCV nội dung quyền tiêu chuẩn đồng đội nữ lứa tuổi U30.

“Một tay Thầy lo toan mọi thứ cho Vân và các đồng đội trong những ngày đầu đến với taekwondo. Không có Thầy, có lẽ cũng chẳng ai biết đến Châu Tuyết Vân ngày hôm nay. Thầy không chỉ là một HLV mà còn như một người Cha vậy“, Tuyết Vân nói về HLV Nguyễn Thanh Huy với vẻ đầy xúc động.

Được biết HLV Nguyễn Thanh Huy hiện đang là Phó Tổng thư ký liên đoàn taekwondo Việt Nam (VTF), là người có đóng góp rất lớn vào việc phát triển taekwondo Việt Nam nói chung và TP. HCM nói riêng. Ngoài việc huấn luyện, HLV Thanh Huy còn là một trọng tài quốc tế thường xuyên đảm nhận trọng trách “cầm cân nảy mực” ở nhiều sân chơi cấp độ châu lục và thế giới.

Tuyết Vân và HLV Nguyễn Thanh Huy.
Tuyết Vân và HLV Nguyễn Thanh Huy.

“Có được một người Thầy như vậy là may mắn rất lớn cho Vân. Làm một VĐV thi đấu xa nhà đã vất vả rồi, nhưng so với những gì thầy trải qua thì những vất vả của Vân không thấm tháp vào đâu cả. Bản thân mình cứ lo tập luyện rồi chuyên tâm thi đấu thôi, còn thầy ngoài trọng trách dẫn dắt học trò còn kiêm cả trọng tài nữa. Thầy lo toan tất bật mọi thứ, có những chuyến du đấu xa nhà thầy quan tâm học trò đến nỗi quên ăn trưa, thậm chí cả ngày chỉ ăn được một gói mì”, Tuyết Vân chia sẻ thêm.

Được biết trước mắt Tuyết Vân cùng các đồng đội sẽ tham dự 2 giải đấu quan trọng là Đại hội thể thao Sinh viên Đông Nam Á và ĐH TDTT toàn quốc. Ở cả hai giải Tuyết Vân đều đặt mục tiêu cao nhất có thể xem như món quà muộn cho HLV Nguyễn Thanh Huy nhân dịp ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.

“Qua đây nhân dịp 20-11 Vân cũng xin gửi đến Thầy lời chúc sức khỏe và lòng biết ơn sâu sắc nhất. Chặng đường trước mắt còn dài và Vân sẽ nỗ lực hết sức để tiếp tục đền đáp công ơn dạy dỗ của Thầy”.

TBK – Thể thao Việt Nam