Võ sĩ mất cơ hội tranh đai UFC do bệnh tật

Trong giải đấu UFC có nhiều trường hợp bị mất xuất tranh đai do dính chất cấm, chấn thương khi luyện tập hoặc do ép cân quá độ. Tuy nhiên mới đây võ sĩ Ray Borg phải rút lui trong trận đấu tranh đai vô địch với Demetrious Johnson vì lý do bệnh tật.

Demetrious Johnson 10 lần bảo vệ đai thành công, lương vẫn bèo
Demetrious Johnson muốn phá kỉ lục bảo vệ đai của Anderson Silva 

Sự kiện UFC 215 sẽ diễn ra vào cuối tuần này với trận đấu chính là trận tranh vô địch UFC hạng flyweight giữa Demetrious Johnson vs Ray Borg. Tuy nhiên trận đấu này đã bị hủy bỏ khi Borg phát bệnh và theo yêu cầu từ bác sĩ thì anh không nên thi đấu. Thông tin này chỉ mới được thông báo trước 12 tiếng buổi cân thử diễn ra.

Trận đấu quan trọng nhất sự kiện bị hủy bỏ

Ray Borg giành suất tranh đai sau khi đánh bại Jussier Formiga tại UFC Fight Night: Belfort vs. Gastelum. Trận đấu này cũng là trận bảo vệ đai vô địch thứ 11 của Johnson, nếu thành công tay đấm hạng lông này sẽ vượt qua thành tích bảo vệ đai vô địch của võ sĩ Brazil Anderson Silva (10 lần).

2 trong 3 trận đấu quan trọng ở sự kiện lần này đã bị hủy

Có vẻ sự kiện UFC 215 không gặp may mắn khi liên tiếp những trận đấu đang mong đợi liên tiếp bị hủy bỏ. Đầu tiên là trận đấu giữa cựu vô địch UFC Junoir Dos Santos và Francis Ngannou cũng bị hủy bỏ do võ sĩ dính chất cấm trong thi đấu. Và tiếp đến trận đấu chính giữa Johnson và Borg bị hủy bỏ. Với những trận đấu quan trọng bị hủy bỏ như thế này thì tính hấp dẫn của sự kiện này sẽ giảm đi rất nhiều trong khi hiện nay có rất nhiều sự kiện của UFC đang có mức người xem khá thấp.

https://www.youtube.com/watch?v=OYGT0utIoUQ

Nguyễn Thái