(VoThuat.vn) – Mới đây, những “cái nhất” của môn boxing trong năm 2022 đã được trang Sporting News bầu chọn.

Năm 2022, làng quyền Anh thế giới có những cuộc thượng đài lớn được chờ đợi nhưng chưa thể diễn ra. Tiêu biểu như Tyson Fury vs Anthony Joshua, Terence Crawford vs Errol Spence hay Chris Eubank vs Conor Benn.

Dù thế, khi sắp bước sang mới, chúng ta hay cùng nhìn lại những diễn biến đáng chú ý nhất của môn thể thao đối kháng này trong thời gian qua, được tổng hợp trong những giải thưởng của Sporting News.

Nam võ sĩ xuất sắc nhất: Dmitry Bivol

Bivol thi đấu ấn tượng trong năm 2022.

Tay đấm người Nga thi đấu 2 trận trong năm 2022 và đều đánh bại đối thủ, qua đó duy trì thành tích toàn thắng sau 21 cuộc thượng đài. Điểm nhấn của Bivol là chiến thắng bằng tính điểm trước “ông vua của các hạng cân” Canelo Alvarez hồi tháng Năm.

Nữ võ sĩ xuất sắc nhất: Claressa Shields

Shields “vô đối” ở hạng trung.

Cô gái người Mỹ tiếp tục thể hiện phong độ cao trong năm nay. Shields bảo vệ ngôi vương thành công trước Ema Kozin, sau đó đánh bại Savannah Marshall để thống nhất 4 danh hiệu lớn ở hạng trung dành cho nữ.

Trận đấu của năm: Katie Taylor vs Amanda Serrano

Khán giả đã chờ đợi rất lâu để được chứng kiến Taylor chạm trán Serrano ở hạng nhẹ. Và khi màn so tài diễn ra vào cuối tháng Tư, họ đã không thất vọng.

Taylor thể hiện sự nhanh nhẹn khi ra đòn cũng như di chuyển. Còn Serrano cho thấy sức mạnh ấn tượng với những cú đấm tay trái. Sau 10 hiệp so găng đầy kịch tính, tốc độ cùng sự chính xác đã vượt qua sức mạnh, mang về chiến thắng cho nhà vô địch người Ireland.

Cú knockout của năm: Leigh Wood

Leigh Wood và Michael Conlan có cuộc đối đầu đầy hấp dẫn ở hạng lông vào tháng Ba. Những ai chứng kiến cuộc thượng đài hẳn sẽ rất khó quên. Conlan đánh ngã Wood ngay ở hiệp 1, và tỏ ra áp đảo trong nửa đầu trận đấu.

Wood hạ Conlan vào cuối trận.

Dù vậy, thế trận dần nghịch chuyển trong thời gian còn lại. Wood khiến Conlan ngã đài ở hiệp 11, trước khi kết liễu đối thủ ở hiệp cuối cùng. Một chiến thắng ấn tượng của võ sĩ người Anh.

Cuộc lật đổ của năm: Dmitry Bivol trước Canelo Alvarez

Bivol đã tự tin và giữ im lặng trước một Canelo được đánh giá cao hơn. Trên sàn đấu ở Las Vegas, tay đấm 32 tuổi mang theo niềm tin đó và thể hiện đầy thuyết phục kỹ năng của mình.

Màn trình diễn đẳng cấp của nhà vô địch người Nga.

Canelo không thể xuyên phá khả năng phòng thủ chặt chẽ của đối thủ, và còn bị trừng phạt bởi những cú phản đòn uy lực từ võ sĩ người Nga. Sau cùng, 3 trọng tài đều nhất trí công nhận Bivol giành chiến thắng với số điểm cao hơn.

Kỹ năng boxing của Dmitry Bivol:

Dương Quang


Tin liên quan:

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link