Tin vui tới với đội boxing (quyền Anh) nữ Việt Nam đó là tay đấm Nguyễn Thị Tâm đã lọt vào tứ kết tại nội dung của mình ở giải vô địch thế giới 2023 nhưng tất cả đang chờ xem trao suất Olympic ra sao…

Nguyễn Thị Tâm đang được chờ đợi thi đấu tốt ở lượt trận tứ kết của hạng cân. Ảnh: IBA

Tối ngày 21-3, tại giải vô địch boxing nữ thế giới 2023 ở Ấn Độ, Nguyễn Thị Tâm đã thắng đối thủ Modukanele Lethabo Bokam (Botswana) để ghi tên mình vào lượt bán kết nội dung. Nguyễn Thị Tâm thi đấu tại hạng 48-50kg nữ và thắng đối thủ với tỉ số 4-1 sau khi các trọng tài cho điểm nghiêng về cô lần lượt là 30/27, 30/27, 29/28, 28/29, 29/28.

Trong ngày 22-3, theo giờ địa phương, Nguyễn Thị Tâm sẽ thi đấu lượt trận tứ kết hạng cân gặp đối thủ Tây Ban Nha Fuertes Fernandez Laura. Chúng ta rất chờ đợi boxing nữ Việt Nam nói chung và Nguyễn Thị Tâm có một kết quả khả quan bởi vượt qua tứ kết thì tất cả các tay đấm đều có cơ hội nhận huy chương tại giải vô địch thế giới.

Khi đặt câu hỏi rằng, kết quả giải vô địch boxing nữ thế giới 2023 ở Ấn Độ có được xét để trao vé chính thức dự Olympic Paris (Pháp) 2024 hay không, đại diện đoàn boxing nữ Việt Nam đang có mặt ở Ấn Độ đồng thời là Tổng thư kí Liên đoàn boxing Việt Nam – ông Vũ Đức Thịnh cho biết “tổ chức boxing quốc tế IBA muốn kết quả của giải đấu được công nhận để xét suất Olympic tuy nhiên, Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) chưa đồng thuận việc này. Quyết định phải tuân thủ theo IOC”. Trước đó trong tháng 2 năm nay, IBA cũng đã có những thông tin cho biết, giải vô địch boxing nữ thế giới 2023 không được nằm trong giải có tính thành tích trao suất chính thức dự Olympic năm 2024 tại Pháp.

Ngoài 2 lượt vòng loại Olympic theo quy định, IOC cho biết các giải thi đấu thuộc cấp Đại hội của mỗi châu lục sẽ lấy làm cơ sở trao suất chính thức cho các tay đấm môn boxing.

Đồng nghĩa, ASIAD 19-2022 tại Hàng Châu (Trung Quốc) vào tháng 9 năm nay là một trong những giải sẽ lấy kết quả để trao suất Olympic cho VĐV. Hai VĐV lọt vào chung kết hạng cân tại ASIAD (trong nhóm hạng cân thi đấu Olympic) sẽ được suất đi Pháp dự Olympic năm 2024.

Có 7 hạng cân nam và 6 hạng cân nữ nằm trong chương trình thi đấu Olympic Paris (Pháp) 2024. Trong đó, hạng cân 50kg mà Nguyễn Thị Tâm đang thi đấu là hạng cân chính tại kỳ Olympic vào năm sau. Ở giải vô địch thế giới lúc này tại Ấn Độ, riêng hạng cân này có hơn 30 tay đấm tới từ các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới góp mặt và ban tổ chức phải chia 2 bảng tranh tài. Từ đó để thấy, cuộc cạnh tranh chuyên môn rất khốc liệt.

Nguyễn Thị Tâm là tay đấm duy nhất của đội boxing nữ Việt Nam còn góp mặt ở tứ kết một nội dung tại giải boxing nữ thế giới 2023 tới lúc này.

Theo SGGP Online

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link