Không chịu kém cạnh đàn em Võ Thị Kim Ánh, VĐV Nguyễn Thị Tâm cũng đã xuất sắc giành chiến thắng trước đối thủ rất mạnh đến từ Italia, Giordana Sorrentino.

Nguyễn Thị Tâm bước vào trận đấu với Đương kim Vô địch châu Âu 2022 lứa tuổi U22 ở hạng cận 51kg chỉ một ngày sau sinh nhật cô. Võ sĩ này cũng đã tranh tài tại Olympic Tokyo 2020 tổ chức vào tháng 7/2021.

Hai cảm xúc trái ngược nhau của Nguyễn Thị Tâm (áo xanh) và Giordana Sorrentino (áo đỏ)

Trước thềm trận đấu, võ sĩ người Italia được giới chuyên môn đánh giá cao hơn. Cô là võ sĩ 3 sao với bảng thành tích ấn tượng khi thắng 40 trận trong 61 lần thượng đài. Trong khi đó, thành tích tốt nhất của Tâm là tấm HCV tại SEA Games 30 tại Philippines. Tuy nhiên, tài năng và sức trẻ của Sorrentino không giúp cô áp đảo được võ sĩ Việt Nam.

Nguyễn Thị Tâm mừng chiến thắng sau khi trọng tài công bố kết quả.

Tận dụng lợi thế sải tay dài, Nguyễn Thị Tâm đã khắc chế được lối đánh cận chiến ra đòn liên tục của đối phương. Nhờ đó, cô dành chiến thắng 10-9 trong hiệp 1. Sang hiệp hai, thật không may khi nữ võ sĩ Việt Nam bị trừ 1 điểm do phạm quy khiến cách biệt với đối thủ trở nên “mong manh”.

Bảng chấm điểm số của Nguyễn Thị Tâm trước đối thủ người Italia, điểm số chênh lệch không nhiều cho thấy đây là trận đấu khó đối với võ sĩ Việt Nam.

Sang hiệp 3, Sorrentino lấy lại thế trận và tung ra nhiều đòn chuẩn xác về phía Nguyễn Thị Tâm và giành chiến thắng cách biệt rõ rệt ở hiệp đấu cuối. Kết thúc 3 hiệp, 2 giám định chấm cô gái 28 tuổi dành thắng lợi chung cuộc 29-27 nhưng có tới 3 người còn lại chấm hòa 28-28.

Với kết quả này, theo quy định của Liên đoàn Boxing Quốc tế (AIBA), trận đấu phải tiến hành biểu quyết để chọn “The winner”. Sau những cân nhắc, hai phần ba trọng tài chấm Sorrentino giành chiến thắng nhưng chỉ 1 người chọn võ sĩ Việt Nam làm người thắng cuộc. Dẫu vậy, chừng đó cũng đủ để Nhà Vô địch SEA Games 30 vượt qua được Đương kim Vô địch châu Âu 2022 và tiến vào Bán kết Giải Boxing Thái Lan Mở rộng 2022.

VĐV Bùi Phước Tùng giành chiến thắng trước võ sĩ Emile Richardson.

Cũng trong ngày hôm nay, Boxing nhận tin vui từ VĐV Bùi Phước Tùng khi anh xuất sắc đánh bại đối thủ đến từ New Zealand Emile Richardson.

Đinh Phúc – Ảnh: Asian Boxing Confederation

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link