Klitschko hẹn “chuyên gia knock-out” vào tháng 4/2017

Sau khi trận tái đấu với Tyson Fury không được diễn ra, Klitschko đã lên kế hoạch thi đấu với nhà vô địch IBF Anthony Joshua.

Conor McGregor thách Mayweather thi đấu boxing
Trận tái đấu giữa Tyson Fury và Klitschko bị hoãn vô thời hạn

Trong thời gian gần đây, sự kiện gây ầm ĩ nhất của làng quyền Anh thế giới chính là trận tái đấu giữa Klitschko và Tyson Fury. Chuyện sẽ không có gì nếu như Tyson Fury lên đài và tái đấu với Klitschko, thế nhưng anh liên tục hoãn trận đấu vì những lý do khác nhau và cuối cùng quyết định trả đai vô địch WBA và WBO với lý do sức khỏe không cho phép anh bảo vệ hai danh hiệu này. Trước đó, Fury thừa nhận sử dụng cocaine vì bị trầm cảm.

kl
Klitschko và Anthony Joshua.

Tháng 11 năm ngoái,  Fury đánh bại Wladimir Klitschko và đoạt ba đai vô địch hạng nặng IBF, WBA và WBO. Tay đấm người Anh sau đó bị tước đai IBF vì kích hoạt điều khoản tái đấu với Klitschko. Chiếc đai này sau đó thuộc về Anthony Joshua sau khi anh đánh bại Charles Martin.

Không thể chờ đợi Tyson Fury lâu hơn nữa, Klitschko liền lên kế hoạch lấy tạm đai IBF từ tay Joshua. “Tôi muốn thượng đài vào tháng Ba hoặc tháng Tư năm tới, đấu với Anthony Joshua. Tôi sẽ lấy lại chiếc đai IBF trước, sau đó thâu tóm lại 2 đai WBA, WBO còn lại“.

Joshua, 27 tuổi, là cái tên mới nổi của làng quyền anh hạng nặng thế giới và được xem là một chuyên gia knock-out. Toàn bộ 17 trận đã đấu kể từ khi anh bắt đầu chuyển sang thi đấu nhà nghề đều được Joshua kết thúc sớm bằng các đòn knock-out. Trong 17 trận đó, chỉ có hai lần anh phải đánh quá ba hiệp.

Theo tờ Telegraph (Anh quốc), phần thưởng cho võ sĩ thắng trận quyền anh này là 36,5 triệu đôla.

https://www.youtube.com/watch?v=4K2e3PQNbkk

C.T