(VoThuat.vn) – Đại dịch Covid đã tạo ra ảnh hưởng lớn đến nhiều môn thể thao, trong đó có boxing. Dù vậy, thời điểm này vẫn còn một vài cuộc so găng rất đáng chú ý trước khi năm 2021 khép lại.

Dưới đây là tổng hợp của ESPN về những trận đấu quyền Anh được quan tâm nhất còn lại trong năm nay. Những cuộc thượng đài hấp dẫn trải đều ở các hạng cân khác nhau.

1 – Canelo Alvarez vs. Caleb Plant (6/11/2021)

Đây không những là trận đại chiến nhằm thống nhất 4 danh hiệu lớn ở hạng siêu trung, mà còn là màn so găng nhằm làm rõ đẳng cấp của Canelo, người được mệnh danh là “ông vua của các hạng cân” hiện tại.

Canelo và Plant “đụng độ” trong buổi họp báo.

Lúc này, Plant vẫn đang có kết quả toàn thắng sau 21 lần thượng đài chuyên nghiệp, và là chủ nhân của đai IBF. Dù vậy, anh vẫn bị đánh giá thấp hơn Canelo, tay đấm cũng chỉ mới thua 1 trận duy nhất trước Floyd Mayweather vào năm 2013.

2 – Terence Crawford vs. Shawn Porter (20/11/2021)

Crawford được ESPN bình chọn ở vị trí thứ 2, xét trên tất cả các hạng cân. Nhà vô địch người Mỹ đang bất bại sau 37 trận đấu, đồng thời là chủ nhân của đai WBO hạng bán trung.

Trong khi đó, Porter đã thua 3 lần trong số 35 cuộc so găng. Dù vậy, võ sĩ 33 tuổi chưa bao giờ bị hạ knockout trong sự nghiệp thi đấu của mình.

3 – Devin Haney vs. Joseph “JoJo” Diaz Jr (3/12/2021)

Haney là tay đấm được đánh giá cao thứ 3 ở hạng nhẹ, đồng thời anh cũng được xếp thứ 3 trong top 25 võ sĩ dưới 25 tuổi. Tài năng sinh năm 1998 đã chứng minh được đẳng cấp của mình trong chiến thắng ấn tượng trước Jorge Linares hồi tháng Năm.

Khả năng của Haney sẽ một lần nữa được kiểm chứng bởi Diaz, đối thủ có trình độ cao đã trải qua nhiều trận chiến thuộc top đầu. Ngoài ra, “JoJo” cũng chỉ mới thua 1 trận duy nhất ở giải chuyên nghiệp.

4 – Teofimo Lopez vs. George Kambosos (27/11/2021)

Sau khi soán ngôi Vasiliy Lomachenko vào tháng Mười năm ngoái để thâu tóm các đai vô địch WBA, WBO cùng The Ring, Lopez được đánh giá rất cao ở hạng nhẹ. Màn trình diễn nói trên cũng giúp ngôi sao người Mỹ gốc Honduras lọt vào danh sách những võ sĩ top đầu ở các hạng cân khác nhau.

Lopez sắp sửa so tài cùng Kambosos.

Kambosos dù không nổi bật như Lopez, nhưng tay đấm này chưa từng thua trận sau 19 lần bước lên sàn đấu chuyên nghiệp.

5 – Gervonta Davis vs. Rolando Romero (5/12/2021)

Trở lại hạng nhẹ sau chiến thắng đầy kiêu hãnh trước Mario Barrios vào tháng Sáu, “truyền nhân của Mayweather” có cơ hội tạo ra một cú knockout ấn tượng khác trước Romero.

Trong khi đó, dù chưa chứng tỏ được nhiều điều, nhưng với sức mạnh đáng nể cùng phong cách “vung tay dự do” của mình, Romero vẫn có cơ hội chiến thắng Davis.

Khả năng knockout đáng sợ của Gervonta Davis:

Dương Quang


Tin liên quan: