(VoThuat.vn) – Tyson Fury muốn bắt đầu năm 2023 bằng trận chiến thống nhất danh hiệu hạng nặng cùng Oleksandr Usyk, nhưng “Vua Gypsy” không chỉ dừng lại ở đó…

Nhà vô địch WBC dự kiến sẽ đấu “trận chung kết” với Usyk vào tháng Ba. Cuộc so tài boxing hạng nặng tại Saudi Arabia nhiều khả năng sẽ phá kỷ lục về số tiền kiếm được theo lượt xem.

Màn so tài được mong chờ nhất ở hạng nặng.

Cùng với màn đại chiến nói trên, người đại diện Frank Warren tiết lộ kế hoạch còn lại của Fury trong năm 2023, qua bài phát biểu trên talkSPORT:

“Quyền Anh hạng nặng sẽ có được điểm nhấn mạnh mẽ khi kế hoạch trong 12 tháng tới của chúng tôi được tiến hành. Điều đầu tiên phải làm là hoàn tất hợp đồng của trận đấu thống nhất danh hiệu với Oleksandr Usyk, nó sẽ chi phối lịch thi đấu của mùa xuân.

Nếu Tyson có thể đánh bại tài năng người Ukraine, cậu ấy sẽ tập trung vào show diễn lớn tại Wembley với Joe Joyce, giống như điều cậu ta từng đề cập. Đó cũng là trận đấu mà tôi muốn tổ chức, và nó cũng sẽ phá kỷ lục tại một sân bóng quốc gia.

Với việc Tyson muốn đấu 3 trận trong năm nay, rất nhiều cơ hội để tạo ra một trận chiến khổng lồ nữa của hạng nặng.”

Warren lên tiếng về những trận đấu sắp tới của Fury.

Như vậy, đối thủ trong trận đấu thứ 3 của Fury chưa được làm rõ, và cũng không loại trừ khả năng “Vua Gypsy” sẽ so tài lần 4 với Deontay Wilder, nếu cựu vương người Mỹ lấy lại vị thế.

Ngôi sao đến từ Manchester từng thắng Wilder 2 lần trong năm 2020 và 2021, trước đó họ đã hòa nhau sau 12 hiệp so găng vào năm 2018. Đầu năm nay, “Oanh tạc cơ sắt” sẽ đối đầu với Andy Ruiz để giành quyền tranh đai WBC do Fury nắm giữ.

Ngoài ra, một đối thủ tiềm năng khác của Fury cần phải nhắc đến là Anthony Joshua. Hai tay đấm hạng nặng nổi danh nhất nước Anh không đạt được thỏa thuận vào cuối năm ngoái, nhưng người hâm mộ xứ sương mù cũng như toàn thế giới vẫn luôn chờ đợi màn tranh tài này.

5 lý do Oleksandr Usyk sẽ hủy diệt Tyson Fury:

Dương Quang


Tin liên quan: