“Hotboy đấu kiếm” được vinh dự cầm cờ TTVN tại Olympic Rio 2016

Với khuôn mặt điển trai, chiều cao lý tưởng và được xem là một trong những gương mặt sáng giá có thể giành huy chương tại Olympic Rio 2016 cho nên Vũ Thành An đã vinh dự được chọn cầm quốc kỳ của đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN) ở lễ khai mạc Olympic Rio 2016.

Sốc: VĐV Jiu-jitsu bị bắt cóc trước thềm Olympic
Văn Ngọc Tú: VĐV cuối cùng giành vé dự Olympic 2016

Vũ Thành An mặc dù chỉ 24 tuổi nhưng có bảng thành tích khá ấn tượng trong môn đấu kiếm như: HCV SEA Games 28 ở nội dung kiếm chém cá nhân và đồng đội, HCV Giải U.23 châu Á nội dung kiếm chém…Sở hữu thành tích nổi trội hơn trong số 10 VĐV nam của Thể thao Việt nam dự Olympic Rio, Thành An đã lọt vào tầm ngắm của lãnh đạo ngành cho trọng trách là người cầm cờ của TTVN trong lễ diễu hành khai mạc Thế vận hội mùa hè lần thứ 31 và đây cũng là lần thứ 2 anh có được vinh dự này.

vta
Vận động viên đấu kiếm Vũ Thành An.

Cầm cờ đại diện cho quốc gia mình bước vào SVĐ nơi tổ chức kỳ Thế vận hội mà cả thế giới thể thao chờ đợi là kỉ niệm đặc biệt mà không dễ gì một VĐV có được lần thứ 2 trong đời, cho nên Vũ Thành An tỏ ra rất vinh dự và quyết tâm: “Tôi sẽ thể hiện cho cả thế giới thấy về sức mạnh, sự tự tin của con người Việt Nam khi tham dự Thế vận hội này. Tôi coi đấy là một nhiệm vụ và đấy cũng là một trọng trách rất lớn mà tôi phải nỗ lực hơn nữa để có thể làm được gì đó cho thể thao Việt Nam.”

Tại Thế vận hội lần này, thể thao Việt Nam tham dự với số lượng VĐV đông đảo nhất từ trước tới nay, với 23 VĐV giành suất chính thức để tranh tài ở 22 nội dung thuộc 10 môn, trong tổng số 306 nội dung của 28 môn tổ chức thi đấu. Lễ khai mạc Olympic Rio sẽ diễn ra vào 20h00 tối 5/8 (giờ địa phương), tức 6h00 sáng 6/8 (giờ Việt Nam) ở SVĐ huyền thoại Maracana (Rio de Janeiro).

Video: Vũ Thành An và và câu chuyện những người cầm cờ của các đoàn dự Olympic

https://www.youtube.com/watch?v=A2SVmBeBNJ8

C.T
Video: VTV